S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ โดย เรื่อง "กลยุทธ์ทางการตลาด"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 2 ของ 2
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ กลยุทธ์ทางการตลาดทีมีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ สถานบันเทิงคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี(2562-03-09) สายฝน นักผูกงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในสถานบันเทิงคลับอินซอมเนีย ในเมืองพัทยา 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในสถานบันเทิงคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยา โดยจำแนกลักษณะประชากรตามเพศ อายุ อาชีพ รายได้ สัญชาติ ระยะเวลาที่อาศัยอยู่ในพัทยา ประสบการณ์ในการมาเที่ยวของผู้รับบริการ ความถี่ในการรับบริการ 3) เพื่อศึกษาถึงระดับอิทธิพลของกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยา ซึ่งผู้วิจัยเก็บตัวอย่างจากประชากรที่เป็นลูกค้าที่ใช้บริการคลับอินซอมเนียทั้งหมดจำนวน 195 รายโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การทดสอบทีและการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ทดสอบหาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของตัวแปรอิสระในแต่ละกลุ่มและการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 31 - 35 ปี มีอาชีพธุรกิจส่วนตัว รายได้มากกว่า 30,000 บาทขึ้นไป เป็นสัญชาติไทย อาศัยอยู่ในพัทยามากกว่า 3ปีขึ้นไป เคยมีประสบการณ์มาใช้บริการ มีความถี่ในการรับบริการ 1 -2 ครั้ง ด้านระดับความพึงพอใจของลูกค้า พบว่ากลุ่มตัวอย่างนั้นเห็นด้วยกับปัจจัยกลยุทธ์ทางการตลาดของผู้ใช้บริการสถานบันเทิงคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยา ข้อมูลโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.01) แล้วเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยกับด้านลักษณะทางกายภาพ ( = 4.09) มากที่สุด และเห็นด้วยรองลงมาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ( = 4.07) ด้านราคา ( = 4.06) ด้านบุคคล ( = 4.01) ด้านทำเลที่ตั้ง ( = 3.99) ด้านกระบวนการ ( = 3.95) และด้านการส่งเสริมการขาย ( = 3.89) ตามลำดับ ปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการตลาด มีผลต่อความพึงพอใจโดยรวมกับคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยามากที่สุด คือ ด้านกระบวนการ โดยพนักงานทำงานรวมกันอย่างมีระบบและรวดเร็วทำให้ผู้ใช้บริการรู้สึกประทับใจในการมาใช้บริการ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างสำเร็จได้ ปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการตลาด มีผลต่อความสนุกสนานรื่นเริงในการใช้บริการจากคลับอินซอมเนียในเขตเมืองพัทยามากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยร้านอินซอมเนียมีภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดี มีความปลอดภัยในการบริการพร้อมทั้งมีการเปิดเพลงที่มีแนวดนตรีเร้าใจทำให้ผู้ใช้บริการมีความสนุกสนานร่าเริง ปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการตลาด มีผลต่อความรู้สึกที่ดีและคุ้มค่าเมื่อได้มาใช้บริการคลับอินซอมเนียในเมืองพัทยามากที่สุด คือ ด้านผลิตภัณฑ์ โดยร้านอินซอมเนียมีภาพลักษณ์และชื่อเสียงที่ดี มีความปลอดภัยในการบริการพร้อมทั้งมีการเปิดเพลงที่มีแนวดนตรีเร้าใจทำให้ผู้ใช้บริการมีความสนุกสนานร่าเริงรายการ ปัจจัยด้านลักษณะของร้านค้าและกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อผลประกอบการ ของร้านค้าสินค้ามือสองในตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว(2562-03-09) จริญญา ฝากาทองวัตถุประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้คือ 1) เพื่อศึกษาลักษณะของร้านค้าสินค้ามือสองและกล ยุทธ์การตลาดในตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้วและ 2) เพื่อศึกษาผลประกอบการของร้านค้าสินค้า มือสองที่มีความแตกต่างกันตามลักษณะของร้านค้าสินค้ามือสอง และ 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพล ของปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีต่อผลประกอบการร้านค้าสินค้ามือสอง กลุ่มตัวอย่างเป็น ผู้ประกอบการร้านค้าสินค้ามือสองจำนวน 400 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ ข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนการทดสอบสมมติฐานจะใช้การทดสอบที และการวิเคราะห์ความ แปรปรวนทางเดียว ในการทดสอบสมมติฐานหาความแตกต่างระหว่างค่าเฉลี่ยของตัวแปรอิสระใน แต่ละกลุ่ม และการวิเคราะห์การถดถอยแบบเส้นตรงพหุคูณเพื่อหาค่าระดับอิทธิพลระหว่างตัวแปร ผลการวิจัย พบว่าผู้ประกอบการที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ดำเนินธุรกิจมาเป็น ระยะเวลา 7 – 10 ปี มีแหล่งเงินทุนเก่าจากการขายมากที่สุด ส่วนใหญ่เป็นร้านขายรองเท้ามือสอง มากที่สุด ส่วนด้านผลประกอบการของร้านค้า พบว่าภาพรวมของผลประกอบการอยู่ในระดับมาก โดยมีการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมากที่สุด รองลงมา คือ ด้าน สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านราคา ด้านพนักงานขาย ด้านกระบวนการบริการ ด้านผลิตภัณฑ์ และ ด้านส่งเสริมการตลาด ตามลำดับ โดยกลยุทธ์ทางการตลาดด้านพนักงานขายมีผลต่อผลประกอบ ร้านค้ามากที่สุด รองลงมาคือ ด้านช่องทางการจำหน่าย ด้านกระบวนการให้บริการ ด้าน สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านราคา ตามลำดับ