การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2
กำลังโหลด...
วันที่
2560
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาร
โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 (2) พัฒนา
รูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 (3) ตรวจสอบความเหมาะสมของรูปแบบภาวะผู้นำการ
เปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต
1 และเขต 2 ได้ข้อมูลในการกำหนดแผนการด าเนินงานสำหรับสถานศึกษาต่าง ๆ ตลอดจน ทิศ
ทางการพัฒนาภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดส านักงานเขต
พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 อย่างแท้จริงขอบเขตด้านเนื้อหาองค์ประกอบของ
องค์ประกอบการบริหารการเปลี่ยนแปลง (Change Managerment) 5 ด้าน คือ (1) ด้าน
สภาพแวดล้อม (Environment) (2) ด้านการกำหนดภารกิจ (Mission) (3) ด้านการกำหนด
เป้าประสงค์ (Objectives) 4) ด้านการกำหนดยุทธศาสตร์(Strategies) และ 5) ด้านการกำหนด
นโยบาย (Policies) วิธีการวิจัยแบบผสมเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ (Mixed Method Research)
คำอธิบาย
นายถวิล ศรีใจงาม. การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2.ิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. มหาวิทยาัลยศรีปทุม 2556
คำหลัก
ภาวะผู้น าการเปลี่ยนแปลง, ผู้บริหารสถานศึกษา, มัธยมศึกษา
การอ้างอิง
นายถวิล ศรีใจงาม. 2557. "การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาัลยศรีปทุม.