ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าในเขตนิคมอุตสาหกรรมเวลโกลว์จังหวัดฉะเชิงเทรา

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2562-03-09

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

เชิงนามธรรม

วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาถึงความสัมพันธ์ของลักษณะขององค์กรและการเลือกผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้า 2) เพื่อศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้า 3) เพื่อเปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของบริษัทไทยและต่างชาติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่บริษัทต่างๆในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกลว์จังหวัดฉะเชิงเทราที่ใช้บริการผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าจากภายนอก จานวน 123 บริษัท ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ การหาค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมุติฐานจะใช้การวิเคราะห์ค่าสถิติ (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และ Chi square ในการทดสอบสมมุติฐาน ผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลือกผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าของบริษัทต่างๆ ในนิคมคมอุตสาหกรรมเวลโกลว์จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ให้ระดับความสาคัญมากที่สุดคือ ด้านการสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ ซึ่งอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 3.94 โดยภาพรวมเรียงลาดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อยได้แก่ ด้านการสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการ ความน่าเชื่อถือ ด้านการดูแลเอาใจใส่ต่อลูกค้า ด้านราคา ด้านการตอบสนองและเต็มใจในการให้บริการ ซึ่งด้านที่ให้ความสาคัญน้อยที่สุดคือด้านบริการที่จับต้องได้เป็นรูปธรรม และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าคือ ด้านทุนจดทะเบียน สัญชาติขององค์การ และประเภทธุรกิจมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ให้บริการรถขนส่งสินค้าอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05

คำอธิบาย

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี

คำหลัก

คุณภาพการบริการ, รถขนส่ง, นิคมอุตสาหกรรมเวลโกลว์

การอ้างอิง