ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจสปาขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย
กำลังโหลด...
วันที่
2561-12
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อประสบการณ์ลูกค้า (2) เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้า(3) เพื่อศึกษาอิทธิพลของประสบการณ์ลูกค้าที่มีต่อประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งผู้วิจัยได้ก าหนดประชากรคือ สถานบริการสปาขนาดกลางและขนาดเล็ก ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์ สนทนากลุ่ม รวมไปถึงการทบทวนวรรณกรรมจากต่างประเทศ แล้วน าข้อมูลที่ได้มาสังเคราะห์เพื่อสร้างเครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถามและท าการตรวจความตรงของเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นผู้วิจัยได้เลือกกลุ่มตัวอย่างเป็นสถานบริการสปาในกรุงเทพมหานคร จากผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้าน บริการหลัก บรรยากาศในการบริการ พฤติกรรมของลูกค้า มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อประสบการณ์ลูกค้าและพฤติกรรมของลูกค้า นอกจากนี้ประสบการณ์ลูกค้ายังมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อพฤติกรรมของลูกค้า
คำอธิบาย
คำหลัก
ประสบการณ์ลูกค้า, พฤติกรรมของลูกค้าบทความวิจัย
การอ้างอิง
ณัฏฐวงศ์ ชาวเวียง. วิชิต อู่อ้น. (2561).ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าในธุรกิจสปาขนาดกลางและขนาดเล็กของไทย. วารสารอัล-ฮิกมะฮฺ มหาวิทยาลัยฟาฏอนี. 8(16), 8(16),87-98