การรับรู้ข่าวสาร ความต้องการ ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อ การประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2562-04-24

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

เชิงนามธรรม

วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาถึงลักษณะทางประชากร การรับรู้ข่าวสาร ความต้องการ ทัศนคติ และการตัดสินใจซื้อการประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับการรับรู้ข่าวสารด้านการประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับความต้องการการประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี 4) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับทัศนคติต่อการประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี 5) เพื่อศึกษาถึงความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากร กับการตัดสินใจซื้อการประกันสุขภาพส่วนบุคคลของผู้บริโภคของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยศึกษา คือ การวิจัยเชิงปริมาณ โดยศึกษากับผู้บริโภค เพศชาย และหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป เป็นผู้ที่มีความสนใจเรื่องการประกันสุขภาพ ทั้งผู้ที่มี และไม่มีการประกันสุขภาพส่วนบุคคล ซึ่งเป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ตัวอย่าง เป็นเพศชายมากกว่าเพศหญิง โดยเพศชายมีจำนวน 229 คน กลุ่มตัวอย่างส่วนมาก มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มากที่สุด มีจำนวน 134 คน มีการศึกษาสูงสุดในระดับปริญญาตรี มากที่สุด มีจำนวน 164 คน ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มากที่สุด มีจำนวน 218 คน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 - 30,000 บาท มากที่สุด มีจำนวน 101 คน มีสถานภาพสมรส มากที่สุด มีจำนวน 226 คน เป็นผู้ที่มี หรือเคยมี และผู้ที่ไม่มีการประกันสุขภาพส่วนบุคคลในจำนวนเท่า ๆ กัน โดยผู้ที่มี หรือเคยมีทั้งสิ้น 200 คน ส่วนผู้ที่ไม่มี มีจำนวนทั้งสิ้น 200 คน ผลทดสอบสมมติฐานพบว่า 1) รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ข่าวสารด้านการประกันสุขภาพส่วนบุคคลไม่แตกต่างกัน 2) อาชีพที่แตกต่างกัน มีความต้องการการประกันสุขภาพส่วนบุคคลแตกต่างกัน 3) รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อการประกันสุขภาพส่วนบุคคลแตกต่างกัน 4) รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อการประกันสุขภาพส่วนบุคคล ด้านราคาแตกต่างกัน 5) รายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจซื้อการประกันสุขภาพส่วนบุคคล ด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน

คำอธิบาย

คำหลัก

การรับรู้ข่าวสาร, ความต้องการ/, ทัศนคติ, การตัดสินใจซื้อ

การอ้างอิง