คุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าศูนย์ตรวจสุขภาพของพนักงานในโรงงาน ในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทร์นซีบอร์ด

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2562-05-13

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

เชิงนามธรรม

วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ คือ 1) เพื่อศึกษาระดับปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการของศูนย์ตรวจสุขภาพโรงงานอุตสาหกรรมในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด 2) เพื่อเปรียบเทียบความจงรักภักดีจำแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ 3) เพื่อทดสอบอิทธิพลของปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีของพนักงานในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรมในเขตนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จำนวน 399 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว การทดสอบจำแนกเป็นรายคู่ และใช้สมการพยากรณ์โดยการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ด้านการบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจโดยรวม ด้านพฤติกรรมการตอบสนอง กระตือรือร้นโดยรวม ด้านความไว้วางใจโดยรวม ด้านศักยภาพทางด้านการแพทย์และบุคลากรโดยรวม ด้านคุณภาพการให้บริการโดยรวม ด้านความทันสมัยของอุปกรณ์เครื่องมือโดยรวม ด้านภาพลักษณ์องค์กรโดยรวม ด้านข้อมูลเกี่ยวกับความจงรักภักดีโดยรวม และ ด้านการสื่อสารโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) เพศแตกต่างกันมีผลต่อความจงรักภักดีของศูนย์ตรวจสุขภาพประจำปีของพนักงานที่แตกต่างกัน ระดับนัยสำคัญ 0.05 3) ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการมีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีของศูนย์ตรวจสุขภาพประจำปีของพนักงานด้านความคิดเห็นของลูกค้า ได้แก่ การบริการลูกค้าด้วยความเต็มใจ ศักยภาพทางด้านการแพทย์และบุคลากร ความไว้วางใจ ความทันสมัยของอุปกรณ์และเครื่องมือ การสื่อสาร และการตอบสนอง กระตือรือร้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05

คำอธิบาย

คำหลัก

คุณภาพการให้บริการ, ความจงรักภักดีของลูกค้า

การอ้างอิง