ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจภูธร 7
กำลังโหลด...
วันที่
2544
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
เชิงนามธรรม
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอนของโรงเรียนตำรวจภูธร 7 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนพลตำรวจในโรงเรียนตำรวจภูธร 7 พ.ศ. 2542 จำนวน 160 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ และคำถามแบบปลายเปิด สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าคะแนนเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าขนาดของความต่าง
ผลการศึกษาค้นคว้าพบว่า
1. ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอน โดยรวมเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อแยกวิเคราะห์เป็นรายด้านพบว่า ด้านที่นักเรียนพลตำรวจห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับน้อย ได้แก่ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร
2. ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจที่มีต่อหลักสูตรและการเรียนการสอน จำแนกตามวุฒิการศึกษา ประสบการณ์ และอายุ โดยรวมแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ
3.ข้อเสนอแนะในการปรับปรุงแก้ไขเกี่ยวกับหลักสูตรและการเรียนการสอน เรียงตามลำดับคือ ด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร การจัดการเรียนการสอน และโครงสร้างของหลักสูตร
คำอธิบาย
คำหลัก
ความคิดเห็นของนักเรียนพลตำรวจ, การเรียนการสอน