แอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อการพัฒนาระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2565

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

ธนาคารออมสินมีการรับแจ้งปัญหาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับพนักงานลูกจ้าง ภายในองค์กร ซึ่งการแจ้งปัญหามีช่องทางโทรศัพท์ภายใน เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนบริการช่วยเหลือ โดยจะดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยังแต่ละหน่วยงาน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ทำให้ในแต่ละขั้นตอนต้องใช้เวลา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะแก้ไขหรือตรวจสอบปัญหาำด้ด้วยตนเองก่อนในเบื้องต้น เพื่อให้พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน สามารถดำเนินธุรกิจของธนาคารได้อย่างต่อเนื่อง ผู้วิจัยจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันแชทบอท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสึกษาปัญหาที่ผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคารออมสิน เพื่อวิเคราะห์ และพัฒนาแอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์ ให้ผู้ใช้งานได้รับความช่วยเหลือได้ดียิ่งขึ้นและเพื่อประเมินการใช้งานแอปพลิเชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้นำไดอะล็อกโฟลว์ และไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ ในการสร้างแอปพลิเคชันแชทบอท เพื่อเป็นช่องทางปรึกษาปัญหาเบื้องต้น และแนะนำให้การแจ้งปัญหาตรงจุดมากขึ้น ให้กับพนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินข้อมูลผลการวิจัยพบว่าพนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินได้ทดลองใช้งานระบบแชทบอท มีการยอมรับการใช้งานแอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมากที่สุด สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของพนักงาน และลูกจ้างภายในธนาคารออมสิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

แอปพลิเคชันไลน์, ไดอะล็อกโฟลว์, ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์, เทคโนโลยีแชทบอท

การอ้างอิง

วีรศักดิ์ ชวดนุช. 2564. "แอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อการพัฒนาระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.