แอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อการพัฒนาระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์
กำลังโหลด...
วันที่
2565
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
ธนาคารออมสินมีการรับแจ้งปัญหาทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับพนักงานลูกจ้าง ภายในองค์กร ซึ่งการแจ้งปัญหามีช่องทางโทรศัพท์ภายใน เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนบริการช่วยเหลือ โดยจะดำเนินการส่งเรื่องต่อไปยังแต่ละหน่วยงาน เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ทำให้ในแต่ละขั้นตอนต้องใช้เวลา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะแก้ไขหรือตรวจสอบปัญหาำด้ด้วยตนเองก่อนในเบื้องต้น เพื่อให้พนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสิน สามารถดำเนินธุรกิจของธนาคารได้อย่างต่อเนื่อง ผู้วิจัยจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาแอปพลิเคชันแชทบอท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสึกษาปัญหาที่ผู้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของธนาคารออมสิน เพื่อวิเคราะห์ และพัฒนาแอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์ ให้ผู้ใช้งานได้รับความช่วยเหลือได้ดียิ่งขึ้นและเพื่อประเมินการใช้งานแอปพลิเชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์ ผู้วิจัยได้นำไดอะล็อกโฟลว์ และไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์ ในการสร้างแอปพลิเคชันแชทบอท เพื่อเป็นช่องทางปรึกษาปัญหาเบื้องต้น และแนะนำให้การแจ้งปัญหาตรงจุดมากขึ้น ให้กับพนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินข้อมูลผลการวิจัยพบว่าพนักงานและลูกจ้างธนาคารออมสินได้ทดลองใช้งานระบบแชทบอท มีการยอมรับการใช้งานแอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมากที่สุด สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของพนักงาน และลูกจ้างภายในธนาคารออมสิน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คำอธิบาย
ตารางและรูปภาพประกอบ
คำหลัก
แอปพลิเคชันไลน์, ไดอะล็อกโฟลว์, ไลน์ออฟฟิเชี่ยลแอคเคานต์, เทคโนโลยีแชทบอท
การอ้างอิง
วีรศักดิ์ ชวดนุช. 2564. "แอปพลิเคชันแชทบอทเพื่อการพัฒนาระบบสนับสนุนงานบริการคอมพิวเตอร์." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.