ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการกับการบริหารจัดการการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนเอกชนที่เน้นการสอนภาษาจีนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล
กำลังโหลด...
วันที่
2558
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาวะผู้นำทางวิชาการและการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนที่เน้นการสอนภาษาจีน และ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการ กับการบริหารจัดการโรงเรียนเอกชนที่เน้นการสอนภาษาจีน กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริหาร ครูสอนภาษาจีนและครูผู้สอน โรงเรียนเอกชนที่เน้นการสอนภาษาจีน จำนวน 170 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างจากการเทียบตารางของ Krekcie and Morgan และการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย โดยใช้แบบสอบถามที่ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพด้านความตรงเชิงเนื้อหา การใช้ภาษา โดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีเกณฑ์ในการตัดสินเลือกเฉพาะข้อคำถามที่มีค่าดัชนีความสอดคล้อง ที่คำนวณได้เท่ากับ 0.87 และนำแบบสอบถามไปทดสอบใช้กับ ผู้บริหาร ครูสอนภาษาจีน และครูผู้สอน ในโรงเรียนที่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่าง เพื่อหาความเชื่อมั่น โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปความเที่ยงของแบบสอบถามที่ยอมรับได้มีเท่ากับ 0.80
คำอธิบาย
ตารางและรูปภาพประกอบ
คำหลัก
การบริหารจัดการ, การเรียนการสอนภาษาจีน, โรงเรียนเอกชน
การอ้างอิง
ดลทิตยา รัตนสาขา. 2558. “ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำทางวิชาการกับการบริหารจัดการการเรียนการสอนภาษาจีนของโรงเรียนเอกชนที่เน้นการสอนภาษาจีนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล.” วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.