กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1281
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการมาใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภัทรวริน ประไกรวัน
คำสำคัญ: การใช้บริการ
เทสโก้โลตัส
ห้างสรรพสินค้า
ชลบุรี
วันที่เผยแพร่: 16-มกราคม-2552
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อของผู้มาใช้บริการห้างเทสโก้ โลตัสชลบุรีและเพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกมาใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรีในด้านต่าง ๆ การศึกษาครั้งนี้ใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถาม ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ลูกค้าที่ใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่ใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี เก็บตัวอย่างจากลูกค้าผู้ที่กำลังใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรีมีทั้งสิ้นจำนวน 400 คนใช้วิธีการสุ่มแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็นใช้วิธีการเลือกแบบตามสะดวก (Convenience Sampling) โดยแจกแบบสอบถามผู้ที่กำลังเดินซื้อสินค้าแล้วให้ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลด้วยตนเอง แล้วผู้ศึกษาจะเก็บแบบสอบถามคืนหลังจากที่ผู้ตอบแบบสอบถามกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว จากนั้นผู้วิจัยนำแบบสอบถามที่รวบรวมได้มาตรวจสอบข้อมูลประมวลผลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปวิเคราะห์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เป็นค่าสถิติพื้นฐานที่ใช้บรรยายคุณลักษณะประชากรกลุ่มตัวอย่างซึ่งจะประกอบด้วย ค่าร้อยละ (Percentage) ใช้วิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ค่าเฉลี่ย(Arithmetic Mean หรือ )ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน(Standard Deviation หรือ ค่า SD ) และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานใช้การวิเคราะห์ด้วย Chi – Squre Test (χ2) เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการมาใช้บริการที่ห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี จำแนกตามข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ของผู้ตอบแบบสอบถามใช้การวิเคราะห์ด้วย และ Chi – Squre Test (χ2) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับพฤติกรรมการมาใช้บริการห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรี ผลจากการศึกษาในด้านประชากรศาสตร์ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 31-38 ปี สถานภาพโสด ระดับปวช. / ปวส. / อนุปริญญามี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ระหว่าง 10,001 - 20,000 บาท ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีจำนวนครั้งที่มาใช้บริการ 3 – 4 ครั้งต่อเดือน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่มาใช้บริการ 701 – 1,000 บาทต่อครั้ง วันที่มักมาใช้บริการ คือวันอาทิตย์ ช่วงเวลาที่มักมาใช้บริการ 18.00 – 20.00 น. การเดินทางส่วนใหญ่เดินทางโดยรถส่วนตัว และมาใช้บริการกับเพื่อนและชอบมาใช้บริการแผนกเสื้อผ้ามากที่สุด ผลจากการศึกษาในด้านปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการมาใช้บริการห้างเทสโก้ โลตัส ชลบุรี ด้านผลิตภัณฑ์ ภาพพจน์ของห้างเทสโก้โลตัส ชลบุรีมีระดับค่าเฉลี่ยมากที่สุดความน่าเชื่อถือและชื่อเสียงของห้าง มีสินค้าให้เลือกมากมายหลายชนิด สินค้าได้มาตรฐาน และมีคุณภาพซึ่งผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ตามลำดับ ด้านราคา ราคาสินค้าต่ำกว่าซื้อจาก ห้างสรรพ สินค้าอื่น ราคาสินค้ามีมาตรฐาน เหมาะสมกับคุณภาพผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมากตามลำ ดับ ด้านช่องทางการจัด การจัดเรียงสินค้าเป็นหมวดหมู่สะดวกต่อการเลือกซื้อ การจัดเรียงสินค้าสวยงาม ทันสมัย ดึงดูดใจ ห้างตั้งอยู่ใกล้ที่พัก ที่ทำงาน เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสะดวกสบายเพียงพอ ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับมาก ตามลำดับ ด้านการส่งเสริมการขาย การจัดโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านแผ่นพับและทางสื่อต่าง ๆ การลดราคาสินค้าในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ช่วงจัดกิจกรรมการมีของ แลก แจก แถม ชิงรางวัล ผู้บริโภคให้ความสำคัญในระดับ มากตามลำดับ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1281
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
title.pdf48.54 kBAdobe PDFดู/เปิด
abstract.pdf75.27 kBAdobe PDFดู/เปิด
acknow.pdf27.45 kBAdobe PDFดู/เปิด
cont.pdf62.06 kBAdobe PDFดู/เปิด
chap1.pdf82.15 kBAdobe PDFดู/เปิด
chap2.pdf227.19 kBAdobe PDFดู/เปิด
chap3.pdf104.56 kBAdobe PDFดู/เปิด
chap4.pdf361.65 kBAdobe PDFดู/เปิด
chap5.pdf85.77 kBAdobe PDFดู/เปิด
bib.pdf61.93 kBAdobe PDFดู/เปิด
appen.pdf118.72 kBAdobe PDFดู/เปิด
appen2.pdf52.94 kBAdobe PDFดู/เปิด
profile.pdf28.78 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น