กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1286
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จิราภรณ์ เพียรทอง |
คำสำคัญ: | การตลาด การตัดสินใจ รถจักรยานยนต์ สมุทรปราการ |
วันที่เผยแพร่: | 21-มกราคม-2552 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความแตกต่างระหว่างลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์กับกระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 2) ศึกษาถึงส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า และ 3) ศึกษาแนวทางการตลาดที่มีผลต่อการซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ตัวแปรอิสระ ได้แก่ ลักษณะทางประชากรศาสตร์,พฤติกรรมการใช้และซื้อรถจักรยานยนต์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ตัวแปรตามได้แก่ กระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ การดำเนินการวิจัยได้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่าง คือ ประชาชนผู้ใช้หรือมีความต้องการซื้อรถจักยานยนต์ ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษาโดยทดสอบความน่าเชื่อถือจากวิธีครอนบัค (Cronbach Alpha Formula) มีความเชื่อถือที่ 0.9732 วิเคราะห์ข้อมูลเชิงพรรณนาจากสถิติเบื้องต้นได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณเพื่อทดสอบความแตกต่างจากสถิติทดสอบแบบ t test และ แบบ F test ทดสอบค่าความสัมพันธ์ใช้สถิติเพียร์สัน ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ประมวลผลโดยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ SPSS For Windows Version 11.5 ผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในระดับมาก ด้านผลิตภัณฑ์มีความสำคัญสูงสุด รองลงมา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย, ด้านราคา และ ด้านส่งเสริมการตลาด และมีกระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ระดับมาก โดยด้านพฤติกรรมที่มีผลต่อการซื้อมีผลสูงสุดรองลงมาการตัดสินใจซื้อ, การประเมินทางเลือก, การค้นหาข้อมูล และการรับรู้ เมื่อทดสอบสมมติฐาน พบว่า 1) ลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ 2) พฤติกรรมการใช้และซื้อรถจักรยานยนต์ มีผลกระทบต่อการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ และ 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1286 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
title.pdf | 31.85 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
abstract.pdf | 52.69 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
acknow.pdf | 36.83 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
cont.pdf | 58.41 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap1.pdf | 130.37 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap2.pdf | 176.11 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap3.pdf | 137.26 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap4.pdf | 217.1 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
chap5.pdf | 111.13 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
bib.pdf | 102.52 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
profile.pdf | 38.71 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น