Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080
Title: | ลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่องของกลุ่มนักศึกษา |
Other Titles: | PACKAGING ATTRIBUTES AFFECTING STUDENT’S SATISFACTION AND BRAND RECOGNITION OF PACKAGED FRUIT JUICE |
Authors: | จารวี กระแสร์ชล |
Keywords: | ความพึงพอใจ ตราสินค้า บรรจุภัณฑ์ น้ำผลไม้ |
Issue Date: | 8-March-2562 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าของบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ 2) เพื่อเปรียบเทียบลักษณะทางประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ จำแนกโดยปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ และ 3) เพื่อศึกษาระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีต่อความพึงพอใจและการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักศึกษาทั้งชายและหญิง อายุ18ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคลได้แก่เพศมีความพึงพอใจที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนปัจจัยด้านอายุ และรายได้ต่อเดือนมีความพึงพอใจที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละด้าน 2) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีผลต่อการจดจำตราสินค้าน้ำผลไม้บรรจุกล่อง เรียงลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน อายุ และ เพศ ตามลำดับ และ 3) ระดับอิทธิพลของคุณสมบัติและความสวยงามของบรรจุภัณฑ์ที่มีผลต่อความพึงพอใจ ปัจจัยด้าน ความพึงพอใจโดยรวม ความพึงพอใจตราสินค้า ความพึงพอใจด้านการตอบสนอง และความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์น้ำผลไม้ มีอิทธิพลที่ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ |
Description: | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6080 |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
abstract.pdf | 515 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.