กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6630
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาสมรรถนะของพนักงานขับรถขนส่ง ตามหลัก 7R กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้า |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | THE DEVELOPMENT OF TRANSPORT DRIVERS ABILITY ACCORDING TO THE 7R PRINCIPLE: A CASE STUDY OF A TRANSPORTATION BUSINESS. |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุพพัต อิสราศิวกุล |
คำสำคัญ: | พฤติกรรม ส่งมอบผลิตภัณฑ์ ระดับความยากง่ายของงาน ระดับความสามารถของพนักงาน |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | สุพพัต อิสราศิวกุล. 2562. "การพัฒนาสมรรถนะของพนักงานขับรถขนส่ง ตามหลัก 7R กรณีศึกษา: กลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้า." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
หมายเลขชุด/รายงาน: | SPU_สุพพัต อิสราศิวกุล_T185852_2561 |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเล่มนี้เกิดจากการหาแนวทางการแก้ไขปัญหาการปัญหาได้รับข้อร้องเรียนจากลูกค้าอันเนื่องจากการตรวจเช็ครับงานผิดพลาดทั้งงานรับงานมาไม่ครบ การปฏิบัติงานที่ไม่ปลอดภัย งานเสียหาย อุบัติเหตุในการทำงาน และการขับรถ รวมไปถึงเรื่องการส่งมอบผลิตภัณฑ์ไม่ตรงตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด มีวัตถุประสงค์ในการวิจัยเพื่อศึกษาและประเมินระดับความสามารถของพนักงานขับรถขนส่งใน Fleet บริษัท ABC จำกัด จัดกลุ่มระดับความยากง่ายในการทำงานของแต่ละ Customer ของลูกค้า และเพื่อจัดพนักงานขับรถขนส่งสินค้าให้ได้ทำงานกับ Customer ที่ถูกจัดกลุ่มไว้แล้ว ตามระดับความสามารถ โดยผู้วิจัยได้เลือกวิธีการประเมินระดับความสามารถของพนักงานขับรถขนส่งตามหลักการของ 7R Logistic เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลในการเลือกงานที่เหมาะสมกับระดับความสามารถนั้น โดยในส่วนของงานแต่ละ Customer นั้นจะใช้วิธีการประเมินจัดกลุ่มระดับความยากง่ายของแต่ละงาน เพื่อทำการจัดกลุ่มระหว่างของความสามารถของพนักงานขับรถขนส่งกับระดับความยากง่ายของงาน ด้วยวิธีการจัดลำดับ (Ranking) ซึ่งจากการศึกษาจัดกลุ่มและได้นำผลจากการจัดกลุ่มไปใช้จริง โดยได้จัดพนักงานขับรถขนส่งอยู่ในลำดับต่างๆ ไปปฏิบัติงานกับลูกค้าตามกลุ่มที่จัดเอาไว้ ผลที่ได้รับพบว่า ในปี 2562 มีข้อร้องเรียกจากลูกค้าลดน้อยลงจากเดิม 4 เดือน (มกราคม – เมษายน) 81 เคส หรือโดยเฉลี่ยเดือนละ 20 เคส โดยหลังปรับปรุงในเดือนกรกฎาคม 2562 เหลือเพียง 3 เคส เมื่อเทียบกับเดือนเมษายน 2562 ซึ่งเป็นเดือนล่าสุดที่เก็บข้อมูลพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วทั้งหมด 7 ลูกค้าลดลงร้อยละ 83 และเมื่อเทียบจากค่าเฉลี่ยใบเคลมของทั้ง 4 เดือนที่เก็บข้อมูล (มกราคม – เมษายน) ของลูกค้าทั้ง 7 ราย ลดลงร้อยละ 85 |
รายละเอียด: | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6630 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
หน้าปก_ไทย.pdf | 38.13 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
หน้าปก_eng.pdf | 29.92 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทคัดย่อ_ไทย.pdf | 74.63 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทคัดย่อ_eng.pdf | 103.13 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 63.21 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
สารบัญ.pdf | 124.78 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 2_ แนวคิดทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง.pdf | 354.27 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 3_วิธีการดำเนินการศึกษา.pdf | 257.11 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 4_ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล.pdf | 674.44 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 5_ สรุปผลการศึกษา และข้อเสนอแนะ.pdf | 96.24 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ภาคผนวก.pdf | 459.87 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บรรณานุกรม.pdf | 258.19 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 65.1 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น