กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7516
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อบันเทิงและพฤติกรรมการเลียนแบบของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: ENTERTAINMENT MEDIA EXPOSURE BEHVAIOR AND IMITATION BEHAVOR OF YOUTH IN BANGKOK
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เอมอัชนา นามสาย
คำสำคัญ: พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ
การเลียนแบบ
เยาวชน
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: เอมอัชนา นามสาย. 2562. "พฤติกรรมการเปิดรับสื่อบันเทิงและพฤติกรรมการเลียนแบบของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่อง พฤติกรรมการเปิดรับสื่อบันเทิงและพฤติกรรมการเลียนแบบของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานนคร มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเปิดรับสื่อบันเทิง และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการเลียนแบบของเยาวชนในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitiเve Research) ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 ชุด สถิติเชิงพรรณนาที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติไคสแควร์ (Chi-Square) การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปร 2 ตัวที่เป็นอิสระต่อกันด้วยค่า independent-Samples T-Test การเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรมากกว่า 2 ตัวแปร ด้วยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (ANOVA) F-test และใช้ค่าสถิติสัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน (Peason's Correlation) ใช้ทดสอบความสัมพันธ์
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7516
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น