Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7932
Title: ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
Other Titles: FACTOR AND PUBLIC RELATIONS FOR DECISION MARING IN BACCALAUREATE LEVEL : CASE STUDY OF CHANRAKASEM RAJABHAT UNIVERSITY
Authors: วีระชัย ตระหง่านกิจ
Keywords: การตัดสินใจเลือกศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา
การประชาสัมพันธ์
มหาวิทยาลัราชภัฏจันทรเกษม
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: วีระชัย ตระหง่านกิจ. 2561. "ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยเรื่อง “ปัจจัยและการประชาสัมพันธ์เพื่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา กรณีศึกษามหาวิทยาลัยรภัฏจันทรเกษม” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม 2) ปัจจัยเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมมีผลต่อการตัดสินใจเลือกศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม โดยใช้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 จำนวน 400 คน เป็นกลุ่มตัวอย่าง การวิจัยนี้ใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Chi – Square test)ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคมในด้านความคาดหวังเป็นปัจจัยที่นักศึกษาเลือกศึกษาต่อมากที่สุด โดยพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านคณาจารย์มีความรู้ ความสามารถเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 4.05) สำหรับด้านปัจจัยเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษา พบว่า ด้านหลักสูตร ได้แก่ มีหลักสูตรตามที่ตนต้องการเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 3.93) และในด้านการประชาสัมพันธ์ พบว่า นักศึกษารับการประชาสัมพันธ์จาก เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเป็นลำดับแรก อยู่ในระดับมาก (X = 3.60) โดยใช้เพื่อสืบค้นข้อมูลการรับสมัคร ผลการทดสอบสมมุติบานพบว่า ปัจจัยเกี่ยวกับตนเองและสังคม ได้แก่ สถานะทางครอบครัวและตนเอง มีผลกับปัจจัยเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7932
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.