Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8229
Title: ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับมาตรการทางการตลาดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานบริการที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
Other Titles: LEGAL PROBLEMS ON MARKET MEASURES ON ALCOHOL SALES IN ALCOHOL LICENCED PREMISES
Authors: อมีนันต์ ศรมณี
Keywords: การส่งเสริมการจำหน่าย
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อมีนันต์ ศรมณี. 2560. “ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับมาตรการทางการตลาดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานบริการที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์.” สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษากฎหมายเกี่ยวกับมาตรการทางการตลาดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบริการที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และศึกษาวิเคราะห์ปัญหาในทางปฏิบัติกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการทางการตลาดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานบริการที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอออล์ รวมถึงศึกษาแนวทางที่เหมาะสม เพื่อนำมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหา จากผลการศึกษาพบว่าปัจจุบันยังมีปัญหาและอุปสรรคหลายประการเกี่ยวกับมาตรการทางการตลาดในการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น ปัญหาการโฆษณาในสถานบริการที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผ่านพนักงานส่งเสริมการจำหน่าย ปัยหาการส่งเสริมการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอออล์ ผ่านป้ายสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์สินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งอาจมีความผิด ตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 132 ถึงปัญหาเกี่ยวกับมาตรการในการลงโทษตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 มาตรา 43
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8229
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.