กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9244
ชื่อเรื่อง: มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภค : ศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LEGAL MEASURES FOR PROTECTION OF CONSUMERS WHO BOUGHT NEW CARS : COMPARATIVE STUDIES BETWEEN THAI AND FOREIGN LAWS
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปิติคุณ เกสรินทร์
คำสำคัญ: การคุ้มครองผู้ซื้อรถยนต์ใหม่
ความบกพร่องของรถยนต์
ความรับผิดในความบกพร่องของรถยนต์ใหม่
วันที่เผยแพร่: 2566
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: ปิติคุณ เกสรินทร์. 2554. “มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภค : ศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ.” วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต สาขากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่อง “มาตรการทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคศึกษาเฉพาะกรณีผู้ซื้อรถยนต์ใหม่เปรียบเทียบกับกฎหมายต่างประเทศ” โดยได้ทำการศึกษาเปรียบเทียบกับกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคของต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัยถึงความสำคัญของปัญหาซึ่งเกิดขึ้นจากการที่ผู้บริโภคซื้อรถยนต์ใหม่มาแล้วเกิดปัญหาในเรื่องของความบกพร่องของตัวสินค้าเป็นเหตุให้ผู้บริโภคได้รับความเสียหาย ทำให้ผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ต้องนำไปฟ้องเป็นคดีต่อศาลเพื่อให้ผู้ผลิตหรือตัวแทนจำหน่ายชดใช้ค่าสียหายเป็นจำนวนเงินหรือเปลี่ยนรถคันใหม่ให้แก่ผู้บริโภค มาตรการในการคุ้มครองผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ในประเทศไทย ไม่ครอบคลุมถึงปัญหาในเรื่องดังกล่าว ทำให้ตกเป็นภาระกับผู้บริโภคผู้ซื้อรถยนต์ใหม่ การศึกษาโดยวิเคราะห์ถึงปัญหาต่างๆ และเรื่องมาตรการทางกฏหมายในการแก้ไขปัญหาให้มีประสิทธิภาพเพียงพอกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ตลอดจนมาตรการด้านกฏหมายที่เหมาะสมมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาในอนาคต
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9244
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น