SITI-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู SITI-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ โดย ผู้เขียน "ฐปฑนรรฆ พานิช"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดต่อวิดิโอ ของกลุ่มนักศึกษาปริญญาตรี(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565) ฐปฑนรรฆ พานิชการวิจัยในครั้งนี้มัวัตถุประสงค์ 1) เพื่อออกแบบการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านเพื่อส่งเสริมความสามารถในการตัดต่อวิดีโอของนักศึกษา ระดับปริญญาตรี 2) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบความสามารถในการตัดต่อวิดีโอของนักศึกษาระดับปริญญาตรี หลังจากการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านเมื่อเทียบกับเกณฑ์ เป็นการวิจัยแบบศึกษากลุ่มเดียว วัดครั้งเดียว (The One-Group Posttest-Only Design) เป็นการเก็บข้อมูล กลุ่มที่ศึกษาคือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี คณะโลจิสต์ติกและซับพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปี ที่ 2 จำนวน 180 คน และมีการกำหนดกลุ่มตัวอย่างในการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล ได้แก่ โปรแกรมตัดต่อวีดีโอ วีดีโอการสอนตัดต่อ และแผนการสอน แบบประเมินผลงานสถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ซึ่งผลการวิจัยพบว่า ตอบวัตถุประสงค์ทั้ง 2 ข้อ นักศึกษามีความสามารถในการตัดต่อวีดีโอเพิ่มมากขึ้นหลังจากมีการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้านเมื่อเทียบกับเกณฑ์