สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาวงการอีสปอร์ต : ศูนย์กลางชุมชนเกมส์อีสปอร์ต
กำลังโหลด...
วันที่
2565
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
เนื่องจากในปัจจุบันวงการเกมส์ได้เติบโตไปอย่างมากไม่ใช่แค่สิ่งที่เอาไว้ฆ่าเวลาเฉยๆ แต่ในประเทศไทยนั้นมีผู้คนหลายกลุ่มยังไม่เข้าใจจึงทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีต่อวงการเกมส์ แต่ถ้าเรามีสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางเกมส์และอีสปอร์ตก็อาจจะทำให้ผู้คนหลายกลุ่มสามารถเข้าใจการทำงานของ อีสปอร์ต มากขึ้นเพื่อส่งเสริมนักเล่นเกมส์ไทยสามารถพัฒนาไปแข่งระดับโลกได้และยังเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมส์อีกด้วย จากข้อมูลในปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมส์นั้นมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและมีมูลค่ามหาศาล จนทางภาครัฐและเอกชนเริ่มมาสนับสนุนเกมส์ให้ป็นกีฬามากขึ้นมีแม้กระทั่งภาคการศึกษาเริ่มมีการเปิดสอนเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเกมส์เช่นกัน
คำอธิบาย
รูปภาพประกอบ
คำหลัก
อีสปอร์ต
การอ้างอิง
ศรัณย์พร กิจประเสริฐ. 2564. "สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาวงการอีสปอร์ต : ศูนย์กลางชุมชนเกมส์อีสปอร์ต." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.