สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาวงการอีสปอร์ต : ศูนย์กลางชุมชนเกมส์อีสปอร์ต

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2565

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

เนื่องจากในปัจจุบันวงการเกมส์ได้เติบโตไปอย่างมากไม่ใช่แค่สิ่งที่เอาไว้ฆ่าเวลาเฉยๆ แต่ในประเทศไทยนั้นมีผู้คนหลายกลุ่มยังไม่เข้าใจจึงทำให้เกิดภาพลักษณ์ไม่ดีต่อวงการเกมส์ แต่ถ้าเรามีสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางเกมส์และอีสปอร์ตก็อาจจะทำให้ผู้คนหลายกลุ่มสามารถเข้าใจการทำงานของ อีสปอร์ต มากขึ้นเพื่อส่งเสริมนักเล่นเกมส์ไทยสามารถพัฒนาไปแข่งระดับโลกได้และยังเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมส์อีกด้วย จากข้อมูลในปัจจุบันอุตสาหกรรมเกมส์นั้นมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วและมีมูลค่ามหาศาล จนทางภาครัฐและเอกชนเริ่มมาสนับสนุนเกมส์ให้ป็นกีฬามากขึ้นมีแม้กระทั่งภาคการศึกษาเริ่มมีการเปิดสอนเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมเกมส์เช่นกัน

คำอธิบาย

รูปภาพประกอบ

คำหลัก

อีสปอร์ต

การอ้างอิง

ศรัณย์พร กิจประเสริฐ. 2564. "สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมพัฒนาวงการอีสปอร์ต : ศูนย์กลางชุมชนเกมส์อีสปอร์ต." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.