Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1285
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | คฑาวุธ เนตินิยม | - |
dc.date.accessioned | 2552-01-21T03:36:15Z | - |
dc.date.available | 2552-01-21T03:36:15Z | - |
dc.date.issued | 2552-01-21T03:36:15Z | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/1285 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ เป็นการศึกษาปัจจัยด้านการออกแบบร้านค้าส่งผลต่อการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า กรณีศึกษาร้านค้าปลีกวัตสัน (Watsons) ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี เพื่อนำผลจากการศึกษาที่ได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับผู้ประกอบการค้าปลีก หรือ ผู้สนใจ ในการออกแบบร้านค้าเพื่อเป็นกลยุทธ์หนึ่งในการสร้างความน่าสนใจและดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการรวมทั้งสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยหากทางผู้ประกอบการค้าปลีก หรือ ผู้สนใจมีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยน และพัฒนาการออกแบบร้านค้าให้มีผลต่อการรับรู้ของผู้บริโภคดีขึ้น ก็จะทำให้ผู้บริโภคมีพฤติกรรมในการซื้อสินค้าเพิ่มสูงขึ้นได้ นำมาซึ่งยอดขายและผลกำไรอย่างยั่งยืน ผลวิจัยพบว่า 1.ผู้บริโภคมีความถี่ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าปลีกวัตสันในระดับปานกลาง และ มีเหตุผลในการซื้อสินค้าโดยเห็นด้วยในระดับมากในเรื่อง ตราสินค้า, ความหลากหลาย และการส่งเสริมการตลาด และ เห็นด้วยในระดับปานกลางในเรื่อง บริการ, คุณภาพ และราคาถูก 2.ผู้บริโภคมีความคิดเห็นว่าร้านค้าปลีกวัตสัน มีการออกแบบร้านค้ารวมทั้ง 3 ด้าน คือ แผนผังร้านค้า, การจัดแสดงสินค้า และบรรยากาศภายในร้าน ดีในระดับปานกลาง 3.ผู้บริโภคมีการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในร้านค้าปลีกวัตสัน รวมทั้ง 4 ด้าน คือ คุณภาพ, การออกแบบ, ตราสินค้า และบรรจุภัณฑ์ ดีในระดับปานกลาง 4.ปัจจัยด้านออกแบบร้านค้า กับ การรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับปานกลาง 5.การรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ กับ พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า มีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันอยู่ในระดับปานกลาง | en_US |
dc.subject | การออกแบบ | en_US |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจ | en_US |
dc.subject | ร้านค้าปลีก | en_US |
dc.subject | ผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | ชลบุรี | en_US |
dc.title | ปัจจัยด้านการออกแบบร้านค้าส่งผลต่อการรับรู้คุณลักษณะผลิตภัณฑ์ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า กรณีศึกษาร้านค้าปลีกวัตสัน(Watsons)ของผู้บริโภคในเขตจังหวัดชลบุรี | en_US |
Appears in Collections: | S_CHO-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
title.pdf | 51.86 kB | Adobe PDF | View/Open | |
abstract.pdf | 46.17 kB | Adobe PDF | View/Open | |
acknow.pdf | 33.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
cont.pdf | 53.6 kB | Adobe PDF | View/Open | |
chap1.pdf | 143.95 kB | Adobe PDF | View/Open | |
chap2.pdf | 783.58 kB | Adobe PDF | View/Open | |
chap3.pdf | 191.85 kB | Adobe PDF | View/Open | |
chap4.pdf | 179.05 kB | Adobe PDF | View/Open | |
chap5.pdf | 149.81 kB | Adobe PDF | View/Open | |
bib.pdf | 86.2 kB | Adobe PDF | View/Open | |
appen.pdf | 153.04 kB | Adobe PDF | View/Open | |
appen2.pdf | 44.44 kB | Adobe PDF | View/Open | |
profile.pdf | 34.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.