Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4842
Title: การศึกษาพฤติกรรมการรับสื่อโฆษณาวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์
Other Titles: A STUDY OF MEDIA EXPOSURE TOWARD ONLINE VIDEO ADVERTISING ON DIGITAL MEDIA
Authors: จันทิมา แจ่มกระจ่าง
Keywords: การโฆษณา
พฤติกรรมผู้บริโภค
การตัดสินใจซื้อ
การรับรู้ของผู้บริโภค
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับนักบริหาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จันทิมา แจ่มกระจ่าง. 2557. "การศึกษาพฤติกรรมการรับสื่อโฆษณาวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์." การค้นคว้าอิสระบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับนักบริหาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 2557
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจะศึกษาถึง พฤติกรรมการรับสื่อโฆษณาวีดีโอผ่านสื่อออนไลน์ ในด้านพฤติกรรมการรับสื่อ ความสนใจสื่อโฆษณาวีดีโอออนไลน์ รวมถึงโฆษณาที่ดึงดูดใจ และผลของการตัดสินใจซื้อสินค้าจากโฆษณาวีดีโอออนไลน์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบธุรกิจและผู้ผลิตสื่อโฆษณาในการช่วยกำหนดแนวทางการวางแผน และปรับปรุงสื่อโฆษณาเพื่อให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นในอนาคต การศึกษาในครั้งนี้ได้ใช้วิธีการเก็บรวมรวมข้อมูลจากการออกแบบสอบถามของกลุ่มตัวอย่างโดยการสุ่ม เป็นประชากรในเขตกรุงเทพมหานคร อายุ 15 ปีขึ้นไป จำนวน 400 คน สถิติที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลจากการศึกษาพบว่า ประชากรกลุ่มตัวอย่างให้ความสนใจโฆษณาวีดีโอออนไลน์เมื่อเห็นครั้งแรกจำนวนค่อนข้างมาโดยจะมีผู้รับรู้และจดจำต่อส่วนประกอบของโฆษณาวีดีโอออนไลน์ในด้านภาพ มากที่สุด รองลงมาคือ การรับรู้และจดจำต่อส่วนประกอบของโฆษณาวีดีโอออนไลน์ในด้านเรื่องราวในการนำเสนอ และการรับรู้และจดจำต่อส่วนประกอบของโฆษณาวีดีโอออนไลน์ในด้านชื่อยี่ห้อสินค้า
Description: หลักสูตร บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับนักบริหาร วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4842
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools