Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6487
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorอุปพันธ์ ทวีผลen_US
dc.date.accessioned2019-12-18T09:49:35Z-
dc.date.available2019-12-18T09:49:35Z-
dc.date.issued2562-01-
dc.identifier.citationอุปพันธ์ ทวีผล. 2562. "ผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการกับการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อ ของสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." ผลงานวิจัย คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6487-
dc.descriptionงานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559en_US
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยเรื่อง ผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการกับการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อของสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการกับการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อของสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเก็บข้อมูลจากสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในช่วงปี 2555-2559 โดยการกำกับดูแลกิจการ ประกอบด้วย ขนาดของคณะกรรมการบริหาร ขนาดของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง จำนวนครั้งที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประสบการณ์ของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ค่าตอบแทนของคณะกรรมการบริหารและจำนวนสมาชิกในคณะกรรมการอิสระ ส่วนการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อวัดจากอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อด้อยคุณภาพต่อสินเชื่อรวม โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนาและการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression Analysis: MRA)เพื่อวิเคราะห์ถึงความสัมพันธ์ของตัวแปรที่เกี่ยวข้องที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า การกำกับดูแลกิจการ ประกอบด้วย ขนาดของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ประสบการณ์ของคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง และค่าตอบแทนของคณะกรรมการบริหารมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความเสี่ยงด้านสินเชื่อของสถาบันการเงินที่ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05en_US
dc.description.sponsorshipคณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_อุปพันธ์ ทวีผล_2562en_US
dc.subjectการกำกับดูแลกิจการen_US
dc.titleผลกระทบของการกำกับดูแลกิจการกับการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อ ของสถาบันการเงินที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยen_US
dc.title.alternativeTHE IMPACT OF CORPORATE GOVERNANCE ON RISK MANAGEMENT FOR CREDIT OF THE FINANCIAL INSTITUTIONS LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILANDen_US
dc.typeOtheren_US
Appears in Collections:ACC-06. ผลงานวิจัย



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.