Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6764
Title: กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)
Other Titles: Media Planning Strategy under the Economics Crisis (In case of newspaper media)
Authors: อภิรดี อำนรรฆมณี
Keywords: กลยุทธการวางแผน
การโฆษณา
ภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ
สื่อสิ่งพิมพ์
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อภิรดี อำนรรฆมณี. 2541. "กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการโฆษณา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2541
Abstract: การถดถอยของเศษฐกิจในประเทศไทย ส่งผลต่อเนื่องกับธุุรกิจทุกประเภท ในธุรกิจโฆษณาและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ผลกระทบนี้ก็ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการวางแผนสื่อ การจัดหน้าสื่อ และอำนาจการต่อรองระหว่างสื่อกับบริษัทโฆษณาเป็นอันมาก โดยสื่อจะลดอำนาจการต่อรองลง มีการลดข้อบังคับต่างๆ ลง ยืดหยุ่นให้กับบริษัทโฆษณามากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทโฆษณาเองก็ต้องการให้ชิ้นงานโฆษณาของตนสะดุดตา ก็ต้องอาศัยการวางสื่อให้แปลกใหม่ขึ้น พร้อมกันนั้น ต้องเลือกสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ไม่มีการเลือกซื้อสื่อที่กลุ่มเป้าหมายซ้ำกัน ดังนั้น ในแง่ของสื่อเองก็ต้องมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งลูกค้า (บริษัทโฆษณา) เช่นกัน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6764
Appears in Collections:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.