กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6764
ชื่อเรื่อง: กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Media Planning Strategy under the Economics Crisis (In case of newspaper media)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรดี อำนรรฆมณี
คำสำคัญ: กลยุทธการวางแผน
การโฆษณา
ภาวะวิกฤตเศรษฐกิจ
สื่อสิ่งพิมพ์
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
แหล่งอ้างอิง: อภิรดี อำนรรฆมณี. 2541. "กลยุทธการวางแผนสื่อโฆษณาในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ (ศึกษาเฉพาะกรณีสื่อสิ่งพิมพ์)." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการโฆษณา บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_2541
บทคัดย่อ: การถดถอยของเศษฐกิจในประเทศไทย ส่งผลต่อเนื่องกับธุุรกิจทุกประเภท ในธุรกิจโฆษณาและธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ผลกระทบนี้ก็ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการวางแผนสื่อ การจัดหน้าสื่อ และอำนาจการต่อรองระหว่างสื่อกับบริษัทโฆษณาเป็นอันมาก โดยสื่อจะลดอำนาจการต่อรองลง มีการลดข้อบังคับต่างๆ ลง ยืดหยุ่นให้กับบริษัทโฆษณามากขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทโฆษณาเองก็ต้องการให้ชิ้นงานโฆษณาของตนสะดุดตา ก็ต้องอาศัยการวางสื่อให้แปลกใหม่ขึ้น พร้อมกันนั้น ต้องเลือกสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด ไม่มีการเลือกซื้อสื่อที่กลุ่มเป้าหมายซ้ำกัน ดังนั้น ในแง่ของสื่อเองก็ต้องมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งลูกค้า (บริษัทโฆษณา) เช่นกัน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6764
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น