Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7722
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorณัฐชยา ธงศิริth_TH
dc.date.accessioned2021-08-03T02:51:18Z-
dc.date.available2021-08-03T02:51:18Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationณัฐชยา ธงศิริ. 2560. "ประสิทธิ์ผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีผลต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ." สารนิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7722-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ในด้านของการรับรู้ข่าวสารการเข้าถึง และแรงจูงใจในแต่ละประเภทของสื่อและนำไปปฎิบัติตามระเบียบกฏเกณฑ์ของรัฐบาลในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ประชาชนทั่วไปที่มาเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ณ บริเวณท้องสนามหลวง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามทั้งหมด 400 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ คือ สถิติเชิงพรรณนา (Descritive Statistics) ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ด้านการรับรู้และการจูงใจ กลุ่มตัวอย่างได้เลือกช่องทางที่เปิดรับข้อมูลข่าวสารของทางรัฐบาล เป็น โทรทัศน์มากที่สุด รองลงมา คือ เว็บไซต์ วิทยุ Facebook ป้ายประชาสัมพันธ์ หนังสือพิมพ์ Twitter นิตยสาร วารสาร ทำให้ได้ทราบว่าในยุคปัจจุบันนั้น สื่อทางด้านโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ เว็บไซต์ ยังมีบทบาทมากในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้แล้วเข้าใจในเรื่องที่เป็นกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆ ของรัฐบาลและยังร่วมไปถึงสื่อใหม่ที่เข้ามามีบทบาทในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆมากขึ้น คือ Facebook Twitter ที่เป็นสิ่งที่ประชาชนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้น ต่างจาก นิตยสาร วารสาร ที่เริ่มเป็นที่ต้องการน้อยลงเมื่อยุค IT ก้าวเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectประสิทธิผลth_TH
dc.subjectการประชาสัมพันธ์th_TH
dc.subjectรัฐบาลth_TH
dc.subjectระเบียบกฏเกณฑ์th_TH
dc.subjectถวายสักการะพระบรมศพth_TH
dc.titleประสิทธิ์ผลการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลที่มีผลต่อระเบียบกฏเกณฑ์ในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพth_TH
dc.title.alternativeTHE PUBLIC RELATIONS OF GOVERNMENT, WHICH EFFECTING FOR THE REGULATION OF PAY RESPECT TO THE ROYAL REMAINSth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CMU-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.