Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจุฑารัตน์ พรมทีth_TH
dc.date.accessioned2021-12-07T08:31:41Z-
dc.date.available2021-12-07T08:31:41Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.citationจุฑารัตน์ พรมที. 2561. "ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว:ศึกษากรณีการกำหนดทุนขั้นต่ำที่ใช้ในการประกอบธุรกิจและข้อห้ามในการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามบัญชีสามท้ายพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7840-
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาเกี่ยวกับในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542 ซึ่งมีความขัดหรือแย้งต่อข้อตกลงของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Agreement of ASEAN Economic Community) และปัญหาทางกฎหมายตามบัญชีสามท้ายพระราชบัญญัติดังกล่าวไม่สอดคล้องกับข้อตกลงในการค้าเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งตามมาตรา 14 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542 บัญญัติว่า ทุนขั้นต่ำที่คนต่างด้าวใช้ในการเริ่มต้นประกอบธุรกิจในประเทศไทย ต้องมีจำนวนไม่น้อยกว่าที่กำหนดในกฎกระทรวงแต่ต้องไม่น้อยกว่าสองล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีประเด็นที่ศึกษาถึงความไม่สอดคล้องตามข้อตกลงในการค้าเสรีของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยศึกษาเปรียบเทียบจากแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศth_TH
dc.description.sponsorshipSRIPATUM UNIVERSITYth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherSRIPATUM UNIVERSITYth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_2561th_TH
dc.subjectคนต่างด้าวth_TH
dc.subjectการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวth_TH
dc.subjectประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนth_TH
dc.subjectการเริ่มต้นประกอบธุรกิจth_TH
dc.subjectทุนขั้นต่ำในการเริ่มประกอบธุรกิจth_TH
dc.titleปัญหากฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว:ศึกษากรณีการกำหนดทุนขั้นต่ำที่ใช้ในการประกอบธุรกิจและข้อห้ามในการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวตามบัญชีสามท้ายพระราชบัญญัติการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว พ.ศ. 2542th_TH
dc.title.alternativeLEGAL PROBLEMS RELATED TO BUSINESS OF THE ALIEN: CASE STUDY OF PROVIDING MINIMUM CAPITAL IN THE BUSINESS AND PROHIBITION OF THE BUSINESS FOR THE ALIENS UNDER THE THIRD LIST OF ALIAN BUSINESS ACT, B.E. 2542 (1999)th_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.