Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8217
Title: ปัญหาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ตามกฎหมายคนเข้าเมือง : ศึกษากรณีเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ
Other Titles: PROBLEMS ON QUALIFICATION FOR RESIDENTS IN THE KINGDOM OF THAILAND UNDER THE LAW ON IMMIGRATION : A CASE STUDY OF CONDITIONS RELATING TO NATIONAL SECURITY
Authors: โชคอนันต์ ภู่เล็ก
Keywords: คนเข้าเมือง
ความมั่นคงแห่งชาติ
คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง
การขอมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรไทย
Issue Date: 6-August-2561
Publisher: Sripatum University
Citation: โชคอนันต์ ภู่เล็ก. 2561. "ปัญหาหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ตามกฎหมายคนเข้าเมือง : ศึกษากรณีเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2561
Abstract: มาตรา 41 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 บัญญัติให้คณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง (Immigration Commission) กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าว (Qualification of Alien) ซึ่งขอเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประเทศมากที่สุด โดยให้คณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติของคนต่างด้าวโดยคำนึงถึง รายได้ สินทรัพย์ ความรู้ ความสามารถในด้านวิชาชีพ และฐานะในครอบครัวของคนต่างด้าวดังกล่าวกับบุคคลซึ่งมีสัญชาติไทย (Thai Nationality) เงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ (Conditions of National Security) หรือเงื่อนไขอื่นตามความเหมาะสม (Other Conditions as Appropriate) ผู้เขียนจึงทำการศึกษาว่า ประกาศคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขประกอบการพิจารณาอนุญาตให้คนต่างด้าวเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ลงวันที่ 26 ธันวาคม 2546 ซึ่งใช้บังคับอยู่ในปัจจุบันนั้น ได้มีการกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติในการพิจารณาอนุญาตให้คนต่างด้าวเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรหรือไม่ อย่างไร
Description: ตารางประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8217
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.