Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8712
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorกาญจนา วงษ์สุมาลีth_TH
dc.date.accessioned2022-11-23T07:30:27Z-
dc.date.available2022-11-23T07:30:27Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationกาญจนา วงษ์สุมาลี. 2563. "การปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่ง กรณีศึกษา : ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ชายสี่บะหมี่เก๊ยว จำกัด." วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8712-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบ-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การจัดการเส้นทางการเดินรถขนส่งสำหรับ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด และเพื่อเสนอแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเส้นทางการเดินรถขนส่ง การศึกษาความสามารถของรถที่สามารถบรรทุกสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยผู้วิจัยได้นำทฤษฎีที่ดีที่สุดมาทำการประยุกต์ใช้ในแก้ปัญหาการจัดรอบการเดินรถในแต่ละวัน และปริมาณบะหมี่ที่ทำการบรรทุกในแต่ละเส้นทาง นำ 2 ทฤษฎีแรกที่จะทำการมาเปรียบเทียบกันว่า ทฤษฎีไหนเหมาะสมกับการแก้ปัญหาคือ อัลกอริทึมแบบประหยัด (Saving Algorithm) หรือแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ (Mathematical Model) มาใช้ในการระบุปริมาณสินค้าที่จะทำการบรรทุกและส่งในเส้นทางต่างๆ โดยที่ไม่ซ้ำกันและทำการขนส่งให้ลูกค้าภายใน 1 วัน หรือตามวันเวลาที่กำหนด ผลการวิจัยพบว่า การปรับปรุงดังกล่าวสามารถลดรอบการเดินรถที่ทำการขนส่งสินค้าต่อวัน ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และลดความซ้ำซ้อนของรถที่ทำการส่งสินค้าไปในแต่ละวัน ปรับปรุงต้นทุนค่าใช้จ่ายเนื่องมาจากการขนส่งสินค้าในปริมาณขั้นต่ำ และลดการไปแวะจุดเดิมซ้ำซ้อนหลายๆ รอบต่อวัน โดยสามารถเสนอแนวทางในการเลือกผู้ประกอบการขนส่งได้อย่างถูกต้องและคุ้มค่า นำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาปริมาณและเส้นทางการเดินรถในกิจการอื่นๆ ได้อย่างเหมาะสมth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectการจัดการเส้นทางการเดินรถขนส่งth_TH
dc.subjectบริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัดth_TH
dc.titleการปรับปรุงประสิทธิภาพการขนส่ง กรณีศึกษา : ศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ชายสี่บะหมี่เก๊ยว จำกัดth_TH
dc.title.alternativeDESIGN OF DECISION SUPPORT CASE STUDY : DISTRIBUTION CENTER OF CHAIXI BAMEE KIAO THAI NOODLE CO., LTD.th_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:CLS-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.