Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9231
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงาน ความผูกพันต่อองค์การและพฤติกรรมในการปฎิบัติงานของพนักงานบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตและวัตถุก่อสร้าง จำกัด
Other Titles: THE RELATIONSHIP BETWEEN JOB MOTIVATION ORGANIZATIONAL COMMITMENT AND WORK BEHAVIORS OF EMPLOYEES IN CONGRETE PRODUCTS AND AGREGATE COMPANY LIMITED
Authors: อภิรัตน์ ชื่นกลิ่น
Keywords: แรงจูงใจในการทำงาน
ความผูกพันต่อองค์การ
พฤติกรรมในการปฎิบัติงาน
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อภิรัตน์ ชื่นกลิ่น. 2553. “ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงาน ความผูกพันต่อองค์การและพฤติกรรมในการปฎิบัติงานของพนักงานบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตและวัตถุก่อสร้าง จำกัด.” วิทยานิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับแรงจูงใจในการทำงาน (2) ระดับความผูกพันต่อองค์การ (3) พฤติกรรมการปฎิบัติงาน (4) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อแรงจูงใจในการทำงาน (5) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อความผูกพันต่อองค์การ (6) ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การ และ (7) ความสัมพันธ์ระหว่างความผูกพันต่อองค์การกับพฤติกรรมการปฎิบัติงานของพนักงานบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีต และวัตถุก่อสร้าง จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ พนักงานของบริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีต และวัตถุก่อสร้าง จำกัด จำนวน 340 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย การแจกแจงความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ การวิเคราะห์สถิติ t-test และสถิติ F-test จากผลการวิจัยพบว่า ความแตกต่างระหว่างบุคคลส่งผลให้บุคคลมีแรงจูงใจในการทำงาน ความผูกพันต่อองค์การ และพฤติกรรมการปฎิบัติงานที่แตกต่างกัน โดยที่แรงจูงใจในการทำงานเป็นปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์การ และเมื่อพนักงานมีความผูกพันต่อองค์การแล้วย่อมทำให้พนักงานปฎิบัติหน้าที่ให้กับองค์การได้อย่างมีประสิทธิภาพ
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9231
Appears in Collections:GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools