GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท
URI ถาวรสำหรับคอลเล็กชันนี้
เรียกดู
กำลังเรียกดู GRA-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท โดย เรื่อง "Online"
ตอนนี้กำลังแสดง1 - 1 ของ 1
ผลลัพธ์ต่อหน้า
ตัวเลือกเรียงลำดับ
รายการ การพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีน ผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด(มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 2565) ชนาธิป ประสารปัญหาการวิจัยเนื่องจากคะแนนการเขียนตัวอักษรจีน โดยการสอบวัดระดับความสามารถมาตรฐานภาษาจีน HSK ของนักเรียนจังหวัดตราดผลปีที่ผ่านมานั้นต่ำมาก ผู้วิจัยจึงมีวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ 1) เพื่อศึกษาวิธีการจัดกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 2) เพื่อพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีนผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการเขียนตัวอักษรจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด ก่อนและหลังการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ เครื่องมือที่ใช้การวิจัย คืิ 1) แผนกิจกรรมค่ายภาษาจีน เรื่อง การพัฒนาการเขียนตัวอักษรจีน ผ่านกิจกรรมค่ายภาษาจีนแบบออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดตราด 2) แบบทดสอบชนิดอัตนัยการเขียนตัวอักษรจีนเทียบเท่ากับการสอบวัดระดับความสามารถมาตรฐานภาษาจีน HSK ระดับที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 sampling จำนวน 45 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย (X) ร้อยละ (%) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) คะแนนพัฒนาการสัมพัทธ์ (GS%) t-test แบบ Dependent ค่าความยากง่าย (p) ค่าอำนาจจำแนก (r) และ ค่าความเชื่อมั่นโดยใช้สูตรของ Kuder-Richardson (KR 20)