Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5388
Title: ปัญหากฎหมายในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ : ศึกษากรณีการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพของบริษัทประกันภัย
Other Titles: LEGAL PROBLEMS REGARDING BUSINESS BAILBOND INSURANCE : A CASE STUDY OF ELECTRONIC MONITORING ON OFFENDERS (EM) TO REDUCE THE RISK OF BUSINESS BAILBOND INSURANCE BUSINESS
Authors: คุณัชญ์ สุขสวัสดิ์
Keywords: การปล่อยชั่วคราว
ผู้ประกัน
การประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ
เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: คุณัชญ์ สุขสวัสดิ์. 2560. "ปัญหากฎหมายในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ : ศึกษากรณีการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพของบริษัทประกันภัย." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_คุณัชญ์_2560
Abstract: ในปัจจุบันประเทศไทยมีการประสบปัญหาในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพนายประกันอาชีพมีการคดโกงผู้ต้องหาและจำเลยยากต่อการตรวจสอบจึงมีแนวคิดให้บริษัทประกันภัยเข้ามาให้บริการประกันอิสรภาพผู้ต้องหาและจำเลยแต่ยังคงให้มีนายประกันอาชีพอยู่ต่อมาทั้งนายประกันอาชีพและบริษัทประกันภัยนั้นต่างเลือกให้บริการเฉพาะบุคคลที่มีความเสี่ยงน้อยตามสภาพแห่งการประกอบธุรกิจย่อมต้องการผลกำไรสูงสุดทำให้ผู้ต้องหาหรือจำเลยที่ไม่มีทุนทรัพย์ในการประกันตนเองไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญกำหนดจึงเกิดเป็นรูปแบบของกระบวนความยุติธรรมที่บิดเบี้ยวที่ผู้ต้องหาหรือจำเลยส่วนมากจึงไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว จากการศึกษาการลดความเสี่ยงในการหลบหนีของต่างประเทศ(สหรัฐอเมริกา,อังกฤษ,ประเทศญี่ปุ่นและสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี)ทำให้ทราบได้ว่าการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์มาใช้ลดความเสี่ยงในการปล่อยชั่วคราวเป็นมาตรการที่สามารถลดความเสี่ยงได้จริงเป็นรูปธรรมและสามารถพิสูจน์ได้ ดังนั้นสารนิพนธ์ฉบับนี้จึงได้มีการศึกษาและวิเคราะห์ถึงมาตรการทางกฎหมายที่จะให้เอกชนโดยเฉพาะบริษัทประกันภัยเข้ามามีส่วนร่วมในการให้บริการประกันอิสรภาพโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ได้เพื่อสนองความต้องการในการให้บริการของสังคม
Description: คุณัชญ์ สุขสวัสดิ์. ปัญหากฎหมายในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพ : ศึกษากรณีการนำเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ มาใช้ในการลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจประกันอิสรภาพของบริษัทประกันภัย. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5388
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.