Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5396
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจักริน อรุณรุจิพันธุ์en_US
dc.date.accessioned2017-09-28T04:20:31Z-
dc.date.available2017-09-28T04:20:31Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationจักริน อรุณรุจิพันธุ์. 2560. "เหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5396-
dc.descriptionจักริน อรุณรุจิพันธุ์. เหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์. มหาวิทยาลัยศรีปทุม. พ.ศ. 2560.en_US
dc.description.abstractการสิ้นสุดสมาชิกภาพ (Termination of Membership) ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. 2537 มาตรา 47 ตรี (8) กำหนดว่า การสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนั้นจะสิ้นสุดลง เมื่อสภาองค์การบริหารส่วนตำบลมีมติให้พ้นจากตำแหน่ง โดยมีความเห็นว่ามีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย หรือก่อความไม่สงบเรียบร้อยแก่องค์การบริหารส่วนตำบล หรือกระทำการอันเสื่อมเสียประโยชน์ของสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ดังนั้น จึงควรศึกษาหลักเกณฑ์ทางกฎหมายในการวินิจฉัย หรือมีคำสั่งให้สมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสิ้นสุดลงในกรณีมีความประพฤติ ในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสีย เพื่อนำไปสู่ การพัฒนาหลักเกณฑ์ (Rule) หรือวางแนวทาง (Guideline) ในการวินิจฉัยที่เหมาะสมและเป็นธรรมต่อไปen_US
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_จักริน อรุณรุจิพันธุ์_179166en_US
dc.subjectความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียen_US
dc.subjectการสิ้นสุดสมาชิกสภาพen_US
dc.subjectองค์การบริหารส่วนตำบลen_US
dc.subjectสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลen_US
dc.titleเหตุสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ในกรณี มีความประพฤติในทางที่จะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลen_US
dc.title.alternativeTHE TERMINATION OF THE MEMBERSHIP OF A MEMBER OF THE SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION IN THE EVENT OF INFAMOUS CONDUCTen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.