Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5478
Title: ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ปลอดภัยในท้องตลาด
Authors: ณัฐฐิพร อนันตศิริ
Keywords: มาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ปลอดภัย
การเรียกคืนผลิตภัณฑ์อาหาร/ระบบคุณภาพอาหาร
ระบบการวิเคราะห์อันตรายและจุดวิกฤตที่ต้องควบคุมในการผลิตอาหาร
ระบบการจัดการความปลอดภัย ของอาหาร ISO 22000
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณัฐฐิพร อนันตศิริ. 2560. "ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ปลอดภัยในท้องตลาด." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ณัฐฐิพร อนันตศิริ_179758
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์การใช้บังคับกฎหมาย รวมทั้งปัญหาเกี่ยวกับมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ปลอดภัยในท้องตลาด ซึ่งบัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 แต่มาตรการทางกฎหมายที่ใช้ในการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารนั้น ยังคงไม่เพียงพอที่จะสามารถคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหารได้ตามวัตถุประสงค์ของกฎหมาย เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคยังคงได้รับอันตรายจากการที่ผลิตภัณฑ์อาหารที่ปนเปื้อนทั้งทาง ด้านจุลินทรีย์ (Biological) เคมี (Chemical) และชีวภาพ (Physical) ที่ส่งผลต่อสุขภาพอนามัย ของผู้บริโภค อีกทั้งยังส่งผลต่อความเชื่อมั่น ในการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารของประเทศไทยทำให้ประเทศไทยถูกกีดกันทางการค้า ความสามารถในการแข่งขันด้านตลาดลดลง ภาพพจน์ของประเทศไทยเกิดความเสียหายไม่น่าเชื่อถือในตลาดโลก จึงจำเป็นต้องศึกษาเปรียบเทียบแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว
Description: ณัฐฐิพร อนันตศิริ. ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ปลอดภัยในท้องตลาด. นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2560
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5478
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.