Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5483
Title: ปัญหาการลงโทษทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่พ้นจากตำแหน่งไปก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติชี้มูลความผิด
Authors: มานัส สุดตะพรม
Keywords: วินัย
การลงโทษทางวินัย/คณะกรรมการ ป.ป.ช
การชี้มูลความผิด
การพ้นจากตำแหน่งหรือพ้นจากราชการ
Issue Date: 2560
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มานัส สุดตะพรม. 2560. "ปัญหาการลงโทษทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่พ้นจากตำแหน่งไปก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติชี้มูลความผิด." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_มานัส สุดตะพรม_179771
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและพิเคราะห์การใช้บังคับกฎหมาย รวมทั้งปัญหาการดำเนินการทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ (State Official) ที่พ้นจากตำแหน่งหรือพ้นจากราชการไปก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิด ซึ่งมีการบัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 มาตรา 57 โดยกำหนดให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงเพื่อการดำเนินคดีอาญา การขอให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน หรือการดำเนินการ ทางวินัยต่อไปได้ แม้ผู้ถูกกล่าวหาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจะพ้นจากตำแหน่งหรือพ้นจากราชการไปแล้วด้วยเหตุใด ๆ นอกจากถึงแก่ความตาย ทั้งนี้ การศึกษาวิจัยงานนิพนธ์นี้จะมุ่งศึกษาและวิเคราะห์แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวกับการควบคุมและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ (Control and Examination of the Exercise of State Power) หลักความชอบด้วยกฎหมายของการกระทำทางปกครอง (Principle of Legality of Administrative Act) การดำเนินการทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ (Disciplinary Procedure against State Official) โดยพิเคราะห์ถึงปัญหาการใช้ดุลพินิจเกี่ยวกับการออกคำสั่งลงโทษทางวินัย (Discretion of Disciplinary Sanction) แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่พ้นจากตำแหน่ง
Description: มานัส สุดตะพรม. ปัญหาการลงโทษทางวินัยแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐที่พ้นจากตำแหน่งไปก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติชี้มูลความผิด.หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม . 2560.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5483
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.