Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5524
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorหัสยา วีระสมวงศ์en_US
dc.date.accessioned2018-04-19T07:51:13Z-
dc.date.available2018-04-19T07:51:13Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.citationหัสยา วีระสมวงศ์. 2560. "มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5524-
dc.descriptionหัสยา วีระสมวงศ์. มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ.2560.en_US
dc.description.abstractวิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษามาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการ โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทและมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักมีลักษณะเป็นการอวดอ้างสรรพคุณของสินค้าที่เกินความจริงหรือเป็นเท็จ หรือทำการโฆษณาโดยใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญของสินค้า สำหรับความคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักนั้น จะอยู่ภายใต้บทบัญญัติที่เกี่ยวกับการคุ้มครองการบริโภคอาหารได้แก่พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ซึ่งยังมีปัญหาด้านการควบคุม ดูแลการโฆษณาของคณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2556 นี้ อีกทั้งยังมีปัญหาในการกำหนดบทลงโทษแก่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบธุรกิจสำหรับการโฆษณาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค การโฆษณาเกินความเป็นจริง ซึ่งยังมีอัตราโทษค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผลประโยชน์ที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบธุรกิจจะได้รับจากการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้ จึงทำให้ผู้ประกอบธุรกิจทำการโฆษณาสินค้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคen_US
dc.description.sponsorshipหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมen_US
dc.relation.ispartofseriesSPU_หัสยา_2560en_US
dc.subjectการคุ้มครองผู้บริโภคen_US
dc.subjectการโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียen_US
dc.titleมาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดียen_US
dc.title.alternativeLEGAL MEASURE IN CASE OF THE CONTROL OF ADVERTISING ON WEIGHT LOSS SUPPLEMENT VIA SOCIAL MEDIAen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.