Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5524
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | หัสยา วีระสมวงศ์ | en_US |
dc.date.accessioned | 2018-04-19T07:51:13Z | - |
dc.date.available | 2018-04-19T07:51:13Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.citation | หัสยา วีระสมวงศ์. 2560. "มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | en_US |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5524 | - |
dc.description | หัสยา วีระสมวงศ์. มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย.วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ.2560. | en_US |
dc.description.abstract | วิทยานิพนธ์ฉบับนี้ มุ่งศึกษามาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการ โฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งได้เข้ามามีบทบาทและมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของคนไทยในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักมีลักษณะเป็นการอวดอ้างสรรพคุณของสินค้าที่เกินความจริงหรือเป็นเท็จ หรือทำการโฆษณาโดยใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญของสินค้า สำหรับความคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักนั้น จะอยู่ภายใต้บทบัญญัติที่เกี่ยวกับการคุ้มครองการบริโภคอาหารได้แก่พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 ซึ่งยังมีปัญหาด้านการควบคุม ดูแลการโฆษณาของคณะกรรมการว่าด้วยการโฆษณา ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ที่แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2556 นี้ อีกทั้งยังมีปัญหาในการกำหนดบทลงโทษแก่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบธุรกิจสำหรับการโฆษณาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค การโฆษณาเกินความเป็นจริง ซึ่งยังมีอัตราโทษค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับผลประโยชน์ที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบธุรกิจจะได้รับจากการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้ จึงทำให้ผู้ประกอบธุรกิจทำการโฆษณาสินค้าโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้บริโภค | en_US |
dc.description.sponsorship | หลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | en_US |
dc.relation.ispartofseries | SPU_หัสยา_2560 | en_US |
dc.subject | การคุ้มครองผู้บริโภค | en_US |
dc.subject | การโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย | en_US |
dc.title | มาตรการทางกฎหมายในการควบคุมการโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ลดน้ำหนักผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย | en_US |
dc.title.alternative | LEGAL MEASURE IN CASE OF THE CONTROL OF ADVERTISING ON WEIGHT LOSS SUPPLEMENT VIA SOCIAL MEDIA | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
หน้าปก(ไทย).pdf | 66.43 kB | Adobe PDF | View/Open | |
หน้าปกอังกฤษ[1].pdf | 48.07 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ(ไทย).pdf | 191.43 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ(Eng)[1].pdf | 79.2 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติกรรมประกาศ[1].pdf | 160.31 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ[1].pdf | 214.48 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่1[1].pdf | 249.67 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่2.pdf | 1.23 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่3.pdf | 676.21 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่4.pdf | 246.32 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่5.pdf | 213.69 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม[1].pdf | 338.76 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้วิจัย[1].pdf | 166.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.