กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5589
ชื่อเรื่อง: | แนวทางการลดพลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงในการขนส่งสินค้า กรณีศึกษา : ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคฐิติพงศ์ ขนส่ง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | ENERGY RUDUCTION GUIDELLNE FOR TRANSPORTATION CASE STUDY: CHOKTHITIPONG TRANSPORT LIMITED PARTNERSHIP |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฐิติกร ชมขุนทด |
คำสำคัญ: | การจัดการพลังงานเชื้อเพลิง อัตราสิ้นเปลือง |
วันที่เผยแพร่: | 2561 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | ฐิติกร ชมขุนทด. 2560. "แนวทางการลดพลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงในการขนส่งสินค้า กรณีศึกษา : ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคฐิติพงศ์ ขนส่ง." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
หมายเลขชุด/รายงาน: | SPU_ฐิติกร _2559 |
บทคัดย่อ: | เนื่องจากห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคฐิติพงศ์ ขนส่ง มีสัดส่วนการใช้พลังงานขนส่งที่สูง และยังขาดกลไกการส่งเสริมการจัดการพลังงานและประหยัดเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่อง ห้างหุ้นส่วนจำกัดฯ ต้องมีการจัดการพลังงานและประหยัดเชื้อเพลิงเพื่อมีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพโดยจัด "การจัดทำระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง" ขึ้น โดยอาศัยแนวทางการส่งเสริมโครงการสาธิตระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่ง (Logistic and Transport Management ; LTM) โดยมีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของห้างหุ้นส่วนฯ กรณีศึกษา และเพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขและป้องกัน ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับลดการใช้เชื้อเพลิงในด้านการขนส่ง ของห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคฐิติพงศ์ ขนส่งระบบบริหารจัดการพลังงานในภาคขนส่งสามารถนำไปปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ โดยกำหนดให้มี อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิง เพิ่มขึ้น 10 % โดยอาศัย ทฤษฎี ด้านวิศวกรรม และเทคโนโลยี , ด้านการบริหารจัดการ , ด้านวิธีการขับรถ , ด้านการสร้างทีมงาน และใช้มาตรการดังนี้ การอบรมพัฒนาการขับขี่ , การควบคุมลมดันยางให้เหมาะสม , การใส่สารหัวเชื้อน้ามันเชื้อเพลิง , การควบคุมการขับขี่อยู่ในช่วง 60-80 กม./ชม. เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย Program Excel ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการวิจัย เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลและทำการพัฒนาปรับปรุงประสิทธิภาพ ส่งผลให้สามารถประหยัดเชื้อเพลิงและมีค่าดัชนี ลิตร/กม. ที่ดีขึ้น ซึ่งประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นร้อยละ 14.22 % ซึ่งมากกว่าค่าเป้าหมาย 4.22 % |
รายละเอียด: | ฐิติกร ชมขุนทด. แนวทางการลดพลังงานน้ำมันเชื้อเพลิงในการขนส่งสินค้า กรณีศึกษา : ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคฐิติพงศ์ ขนส่ง. การค้นคว้าอิสระนี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2559. |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5589 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
ปกนอก.pdf | 298.77 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
สาญบัน .pdf | 291.03 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่1.pdf | 416.43 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 2.pdf | 682.68 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 3.pdf | 539.16 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 4.pdf | 713.07 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
บทที่ 5.pdf | 252.24 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ภาคผนวก.pdf | 1 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 223.31 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น