Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5730
Title: หลักนิติธรรมและธรรมาภิบาลในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
Other Titles: THE RULE OF LAW AND THE GOOD GOVERNANCE IN ISSUANCE LAND RIGHTS DOCUMENT AND DEROGATION OF LAND RIGHTS DOCUMENT
Authors: กมลยศ พันธุมาศโกมล
Keywords: การออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
การเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน
หลักนิติธรรม
หลักธรรมาภิบาล
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กมลยศ พันธุมาศโกมล. 2561. "หลักนิติธรรมและธรรมาภิบาลในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_กมลยศ พันธุมาศโกมล_182371
Abstract: วิทยานิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์คดีปกครองจากผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินและการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินตามหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาล โดยการวิจัยนี้ใช้วิธีวิจัยเอกสารการวิจัยพบว่าหลักนิติธรรมมี 6 ข้อ และหลักธรรมาภิบาลมี 6 ข้อ ซึ่งคดีปกครองที่วิเคราะห์ 5 คดี มีการใช้อำนาจหน้าที่ในการออกคำสั่งทางปกครองของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินเป็นไปตามหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลเพียงบางข้อ การวิจัยเสนอแนะ ให้กรมที่ดินจัดทำเป็นนโยบายให้นำหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในการออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดินและการเพิกถอนหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน และจัดทำกฎที่เป็นข้อบังคับว่าด้วยการนำเอาหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาลมาใช้ในกำหนดการใช้อำนาจและหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมที่ดินในด้านต่าง ๆ
Description: นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5730
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.