Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5795
Title: ปัญหาว่าด้วยการประเมิน จัดเก็บ และยกเว้นค่าภาคหลวงแร่ในเหมืองหินอุตสาหกรรมและการนำอากาศยานไร้คนขับมาใช้ประโยชน์ในการ ประเมินพื้นที่เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ไทย
Other Titles: PLOBLEMS OF THE EVALUATION, COLLECTION, AND EXEMPTION OF MINERAL ROYALTIES IN INDUSTRIAL QUARRIES AND THE USE OF UNMANED AERIAL VECHICLE (UAV) ON MINING AREA EVALUATION TO PROMOTE THAILAND’S MINING INDUSTRY
Authors: อนงค์ศรี ศรีพลอย
Keywords: การประเมิน
การจัดเก็บ
การยกเว้น
ค่าภาคหลวงแร่
เหมืองหินอุตสาหกรรม
อากาศยานไร้คนขับ
อุตสาหกรรมเหมืองแร่
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อนงค์ศรี ศรีพลอย. 2561. "ปัญหาว่าด้วยการประเมิน จัดเก็บ และยกเว้นค่าภาคหลวงแร่ในเหมืองหินอุตสาหกรรมและการนำอากาศยานไร้คนขับมาใช้ประโยชน์ในการ ประเมินพื้นที่เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ไทย." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_อนงค์ศรี ศรีพลอย_T182445
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาในการประเมิน จัดเก็บ และยกเว้นค่าภาคหลวงแร่ในเหมืองหินอุตสาหกรรม และการนำอากาศยานไร้คนขับมาใช้ประโยชน์ในการประเมินพื้นที่ที่ผ่านการทำเหมือง เนื่องจากกฎหมายและมาตรการต่าง ๆ ของไทยในด้านค่าภาคหลวงแร่และการนำอากาศยานไร้คนขับมาใช้ประโยชน์ในงานดังกล่าวยังขาดหลักเกณฑ์และวิธีการในการจัดการที่เหมาะสม โดยได้ศึกษากฎหมายด้านค่าภาคหลวงแร่ของประเทศแคนาดา สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และเครือรัฐออสเตรเลีย และกฎหมายที่ใช้บังคับกับอากาศยานไร้คนขับของประเทศสหรัฐอเมริกา เครือรัฐออสเตรเลีย และประเทศแคนาดารวมทั้งสอบถามและสัมภาษณ์บุคคลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในงานเหมืองแร่ ได้แก่ วิศวกรเหมืองแร่ ช่างรังวัด และนักธรณีวิทยา
Description: นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5795
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.