Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6388
Title: ปัญหาทางกฎหมายในการพิจารณาวินิจฉัยและการเพิกถอนคำสั่งทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่ง
Other Titles: LEGAL PROBLEMS OF CONSIDERATION AND REVOCATION OF BENEFICIAL ADMINISTRATIVE ACT
Authors: นภสนันทชณ์ ศรีปัญญาประดิษฐ์
Keywords: คำสั่งทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่ง
คำสั่งทางปกครอง
การเพิกถอนคำสั่งทางปกครอง
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: นภสนันทชณ์ ศรีปัญญาประดิษฐ์. 2562. "ปัญหาทางกฎหมายในการพิจารณาวินิจฉัยและการเพิกถอนคำสั่งทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่ง." วิทยานิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_นภสนันทชณ์ ศรีปัญญาประดิษฐ์_T184611_2562
Abstract: วิทยานิพนธ์เล่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาหลักเกณฑ์การพิจารณาลักษณะของคำสั่งทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่งและหลักเกณฑ์การเพิกถอนคำสั่งทางปกครอง ซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่งตามพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 โดยมุ่งเน้นศึกษาวิเคราะห์หลักเกณฑ์การพิจารณาวินิจฉัยจากคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา และความเห็นของคณะกรรมการวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง รวมทั้งศึกษา พิเคราะห์ และเปรียบเทียบกับหลักเกณฑ์การพิจารณาวินิจฉัยและการเพิกถอนคำสั่ง ทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่งในระบบกฎหมายต่างประเทศ คือ สหพันธ์ สาธารณรัฐเยอรมนีและสาธารณรัฐฝรั่งเศส เพื่อนำมาเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539 ให้มีความชัดเจน และเป็นไปตามเจตนารมณ์ ของกฎหมายที่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์ของคำสั่งทางปกครอง ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถใช้บังคับกฎหมายได้อย่างถูกต้องและเป็นธรรม
Description: นภสนันทชณ์ ศรีปัญญาประดิษฐ์. ปัญหาทางกฎหมายในการพิจารณาวินิจฉัยและการเพิกถอนคำสั่งทางปกครองซึ่งเป็นการให้ประโยชน์แก่ผู้รับคำสั่ง. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2562
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6388
Appears in Collections:LAW-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.