Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6413
Title: ปัญหาเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ ศึกษากรณีหน่วยงาน ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีคำสั่งใช้ดุลพินิจมิให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงในทางเศรษฐกิจ หรือการคลังของประเทศ
Other Titles: PROBLEMS OF OFFICIAL INFORMATION DISCLOSURE: THE CASE STUDY OF STATE AGENCY OR OFFICIALS EXECUTE THE DISCRETION TO CONCEAL THE INFORMATION THAT CAUSES ECONOMIC STABILITY OR NATIONAL FINANCE IS DAMAGED
Authors: ชวลิต ศิริวรรณดี
Keywords: ดุลพินิจ
ข้อมูลข่าวสารของราชการ
การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ
ความมั่นคงในทางเศรษฐกิจหรือ การคลังของประเทศ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ชวลิต ศิริวรรณดี. 2562. "ปัญหาเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ ศึกษากรณีหน่วยงาน ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีคำสั่งใช้ดุลพินิจมิให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงในทางเศรษฐกิจ หรือการคลังของประเทศ." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ชวลิต ศิริวรรณดี_T184607_2562
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาการใช้ดุลพินิจ (Discretion) ของหน่วยงานของรัฐ (State Agency) หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ (State Officials) ในการไม่เปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ (Official Information) ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคง ในทางเศรษฐกิจ (Economic Stability) หรือการคลังของประเทศ (National Finance) ซึ่งบัญญัติไว้ในพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 มาตรา 15 (1) ที่วางหลักว่า ข้อมูลข่าวสารของราชการที่มีลักษณะการเปิดเผยจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หรือความมั่นคงในทางเศรษฐกิจหรือการคลังของประเทศ หน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐอาจมีคำสั่งมิให้เปิดเผยก็ได้ โดยคำนึงถึงการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายของหน่วยงานของรัฐ ประโยชน์สาธารณะ และประโยชน์ของเอกชนที่เกี่ยวข้องประกอบกัน โดยศึกษาแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในประเทศและต่างประเทศ
Description: ชวลิต ศิริวรรณดี. ปัญหาเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของราชการ ศึกษากรณีหน่วยงาน ของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีคำสั่งใช้ดุลพินิจมิให้เปิดเผยข้อมูลข่าวสาร ที่จะก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงในทางเศรษฐกิจ หรือการคลังของประเทศ. สารนิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม พ.ศ. 2562.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6413
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.