Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6619
Title: | แบบจำลองสมการโครงสร้างของความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างคุณค่าร่วมกันและชื่อเสียงขององค์กร ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร |
Other Titles: | STRUCTURAL EQUATION MODEL AMONG CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY CREATING SHARED VALUE AND CORPORATE REPUTATION INFLUENCE IN SUSTAINABLE FIRM PERFORMANCE |
Authors: | นิศากร มะลิวัลย์ |
Keywords: | ความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างคุณค่าร่วมกัน ชื่อเสียงขององค์กร |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | นิศากร มะลิวัลย์. 2561. "แบบจำลองสมการโครงสร้างของความรับผิดชอบต่อสังคม การสร้างคุณค่าร่วมกันและชื่อเสียงขององค์กร ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม, |
Series/Report no.: | SPU_นิศากร มะลิวัลย์_T185840_2561 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของความรับผิดชอบต่อสังคมการสร้างคุณค่าร่วมกัน และชื่อเสียงขององค์กร ที่มีอิทธิพลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร ใช้การวิจัยแบบผสมผสาน กำหนดกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาจำนวน 265 ตัวอย่างซึ่งเป็น ผู้ประกอบการด้านการผลิตของประเทศไทยที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมโรงงานอุตสาหกรรมให้มีความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนอย่างยั่งยืน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ผู้บริหารองค์กรที่ประสบความสำเร็จด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเชิงกลยุทธ์ จำนวน 5 ราย สถิติที่ใช้ในทดสอบสมมติฐานใช้ตัวแบบสมการโครงสร้างในการวิเคราะห์หาความสัมพันธ์ของตัวแปร ผลการศึกษาพบว่า การตรวจสอบความตรงสอดคล้องกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ โดยมีค่าความกลมกลืนผ่านเกณฑ์แสดงว่าโมเดลมีความเที่ยงตรงเชิงโครงสร้างดี ดังนี้ Chi-Square=369.070, χ2/df = 2.883, p= 000, CFI=0.960 , IFI=0.961 and RMSEA=0.084 และในส่วนของการทดสอบสมมติฐานการวิจัยแสดงให้เห็นว่า 1) ความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งผลทางตรงเชิงบวกต่อการสร้างคุณค่าร่วมกัน 2) การสร้างคุณค่าร่วมกัน ส่งผลทางตรงเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน 3) ความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ส่งผลต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน 4) ความรับผิดชอบต่อสังคม ส่งผลทางตรงเชิงบวกต่อชื่อเสียงขององค์กร 5) ชื่อเสียงขององค์กร ส่งผลทางตรงเชิงบวกต่อผลการดำเนินงานที่ยั่งยืน 6) การสร้างคุณค่าร่วมกัน ส่งผลทางตรงเชิงบวกต่อชื่อเสียงขององค์กร 7) การสร้างคุณค่าร่วมกันทำหน้าที่เป็นตัวแปรคั่นกลางของความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม และผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร 8) การสร้างคุณค่าร่วมกันทำหน้าที่เป็นตัวแปรคั่นกลางของความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม และชื่อเสียงขององค์กร 9) การสร้างคุณค่าร่วมกันและชื่อเสียงขององค์กรทำหน้าที่เป็นตัวแปรคั่นกลางของความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม และผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร 10) ชื่อเสียงขององค์กรทำหน้าที่เป็นตัวแปรคั่นกลางของความสัมพันธ์ระหว่างความรับผิดชอบต่อสังคม และผลการดำเนินงานที่ยั่งยืนขององค์กร |
Description: | ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2561. |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6619 |
Appears in Collections: | CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
ปกหน้าดุษฎีนิพนธ์ ไทย-อังกฤษ.pdf | 54.33 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อไทย.pdf | 180.59 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่ออังกฤษ+กิตติกรรมประกาศ.pdf | 184.02 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 189.46 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 1.pdf | 159.65 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 2.pdf | 749.93 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 3.pdf | 484.07 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 4.pdf | 2.3 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 5.pdf | 583.45 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก ก.pdf | 30.45 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก 1.pdf | 2.11 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม.pdf | 209.61 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 137.75 kB | Adobe PDF | View/Open | |
20200313_110608.jpg | 3.9 MB | JPEG | View/Open | |
20200313_110540.jpg | 3.82 MB | JPEG | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.