Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6662
Title: การนำเข้าหม้อไอน้ำสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร กรณีศึกษา : ผู้ผลิตอาหารแปรรูป
Other Titles: IMPORTING BOILER FOR THE FOOD PROCESSING INDUSTRY CASE STUDIES : PROCESSED FOOD PRODUCERS
Authors: สวัสดิ์ชัย สุพลดี
Keywords: หม้อไอน้ำแบบท่อไฟ
ต้นทุน
มูลค่าเทียบเท่าปัจจุบัน
น้ำมันเตา
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สวัสดิ์ชัย สุพลดี. 2562. "การนำเข้าหม้อไอน้ำสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร กรณีศึกษา : ผู้ผลิตอาหารแปรรูป." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_สวัสดิ์ชัย สุพลดี_T185861_2561
Abstract: การวิจัยเรื่อง การนำเข้าหม้อไอน้ำสำหรับอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร วัตถุประสงค์ 1.เพื่อวิเคราะห์มูลค่าเทียบเท่าปัจจุบัน 2.เพื่อวิเคราะห์การใช้งานในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร และ 3.เพื่อคัดเลือกหม้อไอน้ำที่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต่ำที่สุด ในการลงทุนเลือกซื้อหม้อไอน้ำของโรงงานอุตสาหกรรมที่ประกอบธุรกิจในการผลิตและแปรรูปอาหาร หม้อไอน้ำที่ใช้กันในโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่จะเป็นขนาดเล็กประมาณ 1-2 ตัน ซึ่งเป็นหม้อไอน้ำชนิดท่อไฟ เป็นขนาดเล็กใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย การดูแลบำรุงรักษาง่าย และเชื้อเพลิงที่ใช้กันก็จะเป็น น้ำมันเตา แก๊สธรรมชาติ และแก๊สแอลพีจี ซึ่งก็หาได้ง่ายภายในประเทศ ดังนั้นการจะเลือกลงทุนซื้อหม้อไอน้ำควรทำการวิเคระห์มูลค่าเทียบเท่าปัจจุบัน เพื่อเปรียบเทียบดูหม้อไอน้ำว่าจะเลือกลงทุนหม้อไอน้ำ ขนาดเท่าไหร่เพื่อให้ได้หม้อไอน้ำที่มีประสิทธิภาพ และประหยัดเชื้อเพลิงเหมาะสำหรับใช้งานกับอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร
Description: หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6662
Appears in Collections:CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
CLS-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.