Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6989
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorนลัทพร ปานประภากรth_TH
dc.date.accessioned2020-10-17T07:25:43Z-
dc.date.available2020-10-17T07:25:43Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.citationนลัทพร ปานประภากร. 2563. "แนวทางการจัดตั้งกองทุนและการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อ ส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6989-
dc.descriptionนิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.description.abstractสารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ศึกษา วิจัย วิเคราะห์ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ เนื่องจากประเทศไทยได้มีการบัญญัติพระราชบัญญัติส่งเสริมมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมขึ้น แต่ไม่ได้มีบทบัญญัติในเรื่องการจัดตั้งกองทุนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ภายใต้ พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ. 2559 โดยเทียบเคียงกับอนุสัญญาสงวนรักษามรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ และกฎหมายต่างประเทศ อย่างประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อให้ทราบถึงแนวคิด ทฤษฎีทางกฎหมายในการจัดตั้งกองทุนเพื่อคุ้มครองมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมและแนวทางการจัดตั้งกองทุนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมภายใต้พระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ. 2559 ในปัจจุบันประเทศไทยมีพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม พ.ศ. 2559 ไม่ได้มีการกำหนดบทบัญญัติในการจัดตั้งกองทุนเพื่อส่งเสริม รักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ในขณะที่อนุสัญญาว่าด้วยสงวนรักษามรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้และกฎหมายคุ้มครองมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้มีการออกกฎหมายกำหนดเงินทุนหรือมีกองทุนเพื่อรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมไว้อย่างth_TH
dc.description.sponsorshipคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_นลัทพร ปานประภากร_T186929_2563th_TH
dc.subjectกองทุนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมth_TH
dc.titleแนวทางการจัดตั้งกองทุนและการมีส่วนร่วมของชุมชนเพื่อ ส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมth_TH
dc.title.alternativeESTABLISHMENT OF FUND AND COMMUNITY PARITCIPATION FOR PROMOTION AND PROTECTION OF CHULTURAL HERITAGEth_TH
dc.typeOtherth_TH
Appears in Collections:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.