กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7895
ชื่อเรื่อง: ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: LEGAL PROBLEMS IN BUSINESS OPERATIONS OF MINING OPERATORS RELATED TO THE LICENSES TO PURCHASE, HAVE, USE EXPLOSIVES AND LICENSE TO POSSESS THE ARMAMENTS
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณัฐพร แก้วนิ่ม
คำสำคัญ: โรงโม่หิน
การทำเหมืองแร่
ใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด
ใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: Sripatum University
แหล่งอ้างอิง: ณัฐพร แก้วนิ่ม. 2564. "ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาตมีซึ่งยุทธภัณฑ์." สารนิพนธ์นิติศาสตรมหาบัณฑิต กลุ่มวิชากฎหมายธุรกิจ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_2564
บทคัดย่อ: สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หินเกี่ยวกับใบอนุญาตให้ซื้อ มี ใช้ซึ่งวัตถุระเบิด และใบอนุญาต มีซึ่งยุทธภัณฑ์ อันมีลักษณะเป็นการพิจารณาถึงปัญหาดุลพินิจในการอนุญาต ปัญหากำหนดอายุใบอนุญาต ปัญหาขั้นตอนการยื่นขอใบอนุญาต ตลอดจนปัญหาองค์กรกำกับดูแลว่าด้วยการออกใบอนุญาต โดยศึกษาเปรียบเทียบกับแนวคิด ทฤษฎี และหลักเกณฑ์ทางกฎหมายเกี่ยวกับการควบคุมวัตถุระเบิดที่ใช้ในการทำเหมืองแร่ เพื่อวิเคราะห์ปัญหากฎหมายในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการโรงโม่หิน รวมทั้งสอบถามผู้ประกอบการโรงโม่หิน ผู้ค้าวัตถุระเบิด และพนักงานเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการทำเหมืองแร่
รายละเอียด: ตารางประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7895
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:LAW-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น