Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7952
Title: กลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำและความเต็มใจจ่าย ของผู้บริโภคร้านสะดวกซื้อ
Authors: ไพรรัตน์ แก้วดี
Keywords: ร้านสะดวกซื้อ
ความตั้งใจซื้อซ้ำ
ความเต็มใจจ่าย
Issue Date: 2564
Abstract: การวิจัยครั้งนี้วัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อเปรียบเทียบความตั้งใจซื้อซ้ำและความเต็มใจจ่ายของลูกค้าร้านสะดวกซื้อจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ 2) เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดร้านสะดวกซื้อที่มีผลต่อพฤติกรรมหลังการซื้อของผู้บริโภคในด้านความตั้งใจซื้อซ้ำและความเต็มใจจ่าย กลุ่มตัวอย่างของงานวิจัยนี้ คือ ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านสะดวกซื้อที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 398 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสูตรของ Taro Yamane โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า T-test และค่า F-test สำหรับเปรียบเที่ยบความแตกต่างระหว่างตัวแปร การเปรียบเทียบรายคู่(LSD) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ(multiple regression analysis) ผลวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพสมรส อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันจะมีผลต่อความตั้งใจเชิงพฤติกรรมของลูกค้าร้านสดวกซื้อในด้านความตั้งใจซื้อซ้ำและความเต็มใจจ่าย ไม่แตกต่างกัน 2) ปัจจัยด้านกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำ ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ ด้านการส่งเสริมการขาย ด้านการบริการของพนักงาน ด้านสถานที่ตั้ง และด้านการสื่อสารออนไลน์ ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อความเต็มใจจ่าย ได้แก่ ด้านการบริการของพนักงาน ด้านการสื่อสารออนไลน์ และด้านความเหมาะสมของราคา ตามลำดับ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7952
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
title.pdf94.12 kBAdobe PDFView/Open
abstract.pdf123.73 kBAdobe PDFView/Open
acknow.pdf107.39 kBAdobe PDFView/Open
content.pdf190.26 kBAdobe PDFView/Open
1.pdf256.16 kBAdobe PDFView/Open
2.pdf518.68 kBAdobe PDFView/Open
3.pdf339.46 kBAdobe PDFView/Open
4.pdf1.06 MBAdobe PDFView/Open
5.pdf325.33 kBAdobe PDFView/Open
bib.pdf146.34 kBAdobe PDFView/Open
appen.pdf483.51 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.