Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5550
Title: คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด
Other Titles: QUALITY OF WORK LIFE AFFECTS THE PERFORMANCE OF EMPLOYEES OF FUEL PIPELINE TRANSPORTATION LIMITED
Authors: สมฤดี ชมภูแดง
Keywords: ผลการปฏิบัติงาน
คุณภาพชีวิต
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: สมฤดี ชมภูแดง. 2559. "คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด." การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_สมฤดี ชมภูแดง_181096
Abstract: การค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการศึกษา 1. เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล ที่มีต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด 2. เพื่อศึกษาคุณภาพชีวิตการทำงานที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ พนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด จำนวน 120 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติแบบ T-test, F-test (One-way ANOVA) และสถิติอนุมานการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบเป็นขั้นตอน (Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ประกอบด้วย เพศ อายุ สถานภาพสมรส ระดับการศึกษา ตำแหน่งงาน อัตราเงินเดือน ประสบการณ์ทำงานต่างกัน พบว่า ระดับการศึกษาอัตราเงินเดือน และประสบการณ์ทำงานที่ต่างกัน มีผลต่อผลการปฏิบัติงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 นอกนั้นพบว่าไม่แตกต่างกัน และ (2) ปัจจัยด้านคุณภาพชีวิตการทำงานชีวิตการทำงานที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด ที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 มี 3 ปัจจัยด้วยกัน คือ ด้านการบูรณาการด้านสังคม ด้านโอกาสในพัฒนาความรู้ความสามารถ ด้านความสมดุลระหว่างงานกับชีวิตส่วนตัวอย่างมีนัยสำญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: สมฤดี ชมภูแดง. คุณภาพชีวิตในการทำงานที่มีผลต่อผลการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด. หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการทรัพยากรมนุษย์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ. 2559.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5550
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools