กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7457
ชื่อเรื่อง: | การเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อสื่อบันเทิงเกาหลี บนสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | EXPOSURE AND ATTITUDES TOWARD THE KOREAN ENTERTAINMENT MEDIA ON SOCIAL MEDIA OF THAI ADOLESCENTS |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | เจษฎา นิลบุตร |
คำสำคัญ: | การเปิดรับ ทัศนคติ สื่อบันเทิงเกาหลี สื่อสังคมออนไลน์ วัยรุ่นไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2564 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แหล่งอ้างอิง: | เจษฎา นิลบุตร. 2561. "การเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อสื่อบันเทิงเกาหลี บนสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเรื่อง “การเปิดรับ และทัศนคติที่มีต่อสื่อบันเทิงเกาหลีบนสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงลักษณะทางประชากรของวัยรุ่นไทยที่เปิดรับสื่อบันเทิงเกาหลีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (2) ศึกษาถึงการเปิดรับสื่อและทัศนคติต่อสื่อบันเทิงเกาหลีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย (3) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากรกับการเปิดรับสื่อบันเทิงเกาหลีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย (4) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างลักษณะทางประชากรกับทัศนคติต่อสื่อบันเทิงเกาหลีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย และ (5) เปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างการเปิดรับสื่อบันเทิงเกาหลีกับทัศนคติต่อสื่อบันเทิงเกาหลีผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของวัยรุ่นไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ กลุ่มวัยรุ่นไทย จำนวน 400 คน โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequencies) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และสถิติเชิงอนุมาน การทดสอบความแตกต่างของตัวแปร (Chi – square) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One- way Analysis of Variance) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 71.00 มีอายุในช่วง 18 – 21 ปี ร้อยละ 42.50 มีระดับการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย / ปวช. ร้อยละ 33.25 มีรายได้เฉลี่ย(ครอบครัวต่อเดือน) 30,001 – 45,000 บาท ร้อยละ 49.25 มีวัตถุประสงค์ในการเปิดรับสื่อเพื่อความบันเทิง มีความรวดเร็วในการเข้าถึงสื่อเป็นปัจจัยสำคัญ ส่วนใหญ่เปิดรับสื่อในรูปแบบของเพลงเกาหลี ใช้เวลา 1-5 ชั่วโมงต่อวัน ในช่วงเวลา 18.01-00.00 น.ผ่านทางเว็บไซต์ www.twitter.com และมีทัศนคติต่อสื่อบันเทิงเกาหลีในด้านวัฒนธรรม ด้านสังคม ด้านครอบครัว ด้านการตลาด อยู่ในระดับดี |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7457 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
1.หน้าปก.pdf | 45.41 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
2.บทคัดย่อ.pdf | 84.58 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
3.ABSTRACT.pdf | 241.22 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
4.กิตติกรรมประกาศ.pdf | 225.96 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
5.สารบัญ.pdf | 148.65 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
6.บทที่ 1.pdf | 705.58 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
7.บทที่ 2.pdf | 537.57 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
8.บทที่ 3.pdf | 453.36 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
9.บทที่ 4.pdf | 583.49 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
10.บทที่ 5.pdf | 422.8 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
11.บรรณานุกรม.pdf | 303.31 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
12.ภาคผนวก.pdf | 349.36 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด | |
13.ประวัติผู้วิจัย.pdf | 58.95 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น