Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7458
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | จารุวรรณ ว่าบ้านพลับ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-04-23T06:55:30Z | - |
dc.date.available | 2021-04-23T06:55:30Z | - |
dc.date.issued | 2564 | - |
dc.identifier.citation | จารุวรรณ ว่าบ้านพลับ. 2561. "พฤติกรรมการเปิดรับสื่อและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจ ของการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลียศรีปทุม. | th_TH |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7458 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยทางสังคมมีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย 2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย 3) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ นักศึกษาในระดับปริญญาตรี ในมหาวิทยาลัยที่มีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่มีสาวสวยที่สุดในประเทศไทยอันดับที่ 1-5 จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ จำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบการแจกแจงแบบที (t test) และ การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-Way ANOVA) โดยใช้วิธี LSD (Least Significant Difference) ผลการศึกษาพบว่า 1) ปัจจัยทางสังคมมีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ เพศ อายุ ชั้นปีที่ศึกษา และ ชั้นปีที่ศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) พฤติกรรมการเปิดรับสื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ ประเภทสื่อที่เปิดรับ ประเภทสื่อที่เปิดรับ วันที่เปิดรับ ช่วงเวลาที่เปิดรับ เหตุผลในการเปิดรับ เหตุผลในการเปิดรับ และเคยมีการทำศัลยกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านสถานที่จัดจำหน่าย ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ปัจจัยด้านบุคคล ปัจจัยด้านกระบวนการ และปัจจัยด้านหลักฐานทางกายภาพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.description.sponsorship | Sripatum University | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจ | th_TH |
dc.subject | การทำศัลยกรรม | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการเปิดรับสื่อและปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจ ของการทำศัลยกรรมของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย | th_TH |
dc.title.alternative | MEDIA EXPOSURE BEHAVIOR FACTORS INFLUENCING SURGICAL DECISION MAKING OF UNIVERSITY STUDENTS | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
Appears in Collections: | CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
หน้าปก.pdf | 45.61 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทคัดย่อ.pdf | 75.9 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ABSTRACT.pdf | 49.96 kB | Adobe PDF | View/Open | |
กิตติกรรมประกาศ.pdf | 223.59 kB | Adobe PDF | View/Open | |
สารบัญ.pdf | 161.49 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 1.pdf | 294.7 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 2.pdf | 665.83 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 3.pdf | 599.27 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 4.pdf | 1.15 MB | Adobe PDF | View/Open | |
บทที่ 5.pdf | 406.97 kB | Adobe PDF | View/Open | |
บรรณานุกรม.pdf | 300.55 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ภาคผนวก.pdf | 390.64 kB | Adobe PDF | View/Open | |
ประวัติผู้วิจัย.pdf | 57.46 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.