Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7500
Title: การเปิดรับและความเข้าใจสื่อประชาสัมพันธ์ของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่มีต่อประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
Other Titles: EXPOSURE AND UNDERSTANDING OF PUBLIC RELATIONS MATERIALS OF THE DEPARTMENT OF NATIONAL PARK, WILDLIFE AND PLANT CONSERVATION TO THE PEOPLE ON ECO-TOURISM
Authors: ธรรมรัตน์ ธัญธเนส
Keywords: การเปิดรับและความเข้าใจ
สื่่อประชาสัมพันธ์
กรมอุทยานแห่งชาติ
สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธรรมรัตน์ ธัญธเนส. 2561. "การเปิดรับและความเข้าใจสื่อประชาสัมพันธ์ของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่มีต่อประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษาวิทยานิพนธ์เรื่อง “การเปิดรับและความเข้าใจสื่อประชาสัมพันธ์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่มีต่อประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเปิดรับการสื่อความหมายธรรมชาติของประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ศึกษาความเข้าใจการสื่อความหมายธรรมชาติของประชาชนด้านการท่องเที่ยวเชิงนิเวศในเขตอุทยานแห่งชาติ และศึกษาพฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศของประชาชนจากการเปิดรับ และความเข้าใจมีต่อการสื่อความหมายธรรมชาติของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ทั้งนี้ เป็นการศึกษาการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักท่องเที่ยวในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 26-37 ปี และจะต้องมีประสบการณ์การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติอย่างน้อย 1 ครั้งเท่านั้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistic) ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นเพศชาย มีอายุ 30-33 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้ 20,001-25,000 และมีสถานภาพโสด ส่วนใหญ่มีความถี่ในการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติ ในปี พ.ศ. 2560 ประมาณ 2-3 ครั้ง มีการเปิดรับสื่อประชาสัมพันธ์ โดยรวม มีระดับการเปิดรับอยู่ในระดับมาก มีความเข้าใจสื่อประชาสัมพันธ์ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยรวมมีระดับความเข้าใจอยู่ในระดับมาก และการท่องเที่ยวเชิงนิเวศโดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7500
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.