กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/96
ชื่อเรื่อง: การทำเหมืองข้อมูลสำหรับการวิเคราะห์การขาย
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชษฐา, จิรไพศาลกุล
คำสำคัญ: เมืองข้อมูล
การขาย
วันที่เผยแพร่: 4-ตุลาคม-2550
บทคัดย่อ: ปัจจุบันมีการแข่งขันสูงในทางธุรกิจด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ เนื่องจากทุกองค์กรมีการจัดเก็บข้อมูลและใช้ประโยชน์จากข้อมูลภายในองค์กรจำนวนมาก การที่จะทำให้เป็นผู้ได้เปรียบทางการแข่งขันในการทำธุรกิจ จึงควรมี การทำเหมืองข้อมูล (Data Mining) ในระดับองค์กร วัตถุประสงค์ของโครงงานนี้ เป็นการศึกษาการใช้หลักการของ Data Mining ซึ่งเป็นกระบวนการค้นหาความรู้ใหม่ โดยใช้ข้อมูลที่มีอยู่เป็นตัวแบบในการวิเคราะห์และพยากรณ์ผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น การนำเทคโนโลยี Data Mining มาใช้ ทำให้การวิเคราะห์ในการวางแผนการจัดซื้อ การบริหารสินค้าคงคลัง และการวางแผนการขาย เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มยออดขาย ของบริษัทหนึ่ง เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ต่างๆที่อยู่ในฐานข้อมูล เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ โครงงานเสนอแนวทางตั้งแต่ขั้นตอนของการเตรียมข้อมูล (Data Preparation) และการทำ Data Mining โดยใช้เทคนิคการจัดหมวดหมู่ (Classification) เพื่อหากฎการตัดสินใจ (Decision Rule) และใช้เทคนิคของการหากฎความสัมพันธ์ (Association Rule) เพื่อหาความสัมพันธ์ของสินค้าภายในฐานข้อมูลขนาดใหญ่
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/96
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
บทที่ 1.pdf118.11 kBAdobe PDFดู/เปิด
บทที่ 2.pdf564.72 kBAdobe PDFดู/เปิด
บทที่ 3.pdf481.66 kBAdobe PDFดู/เปิด
บทที่ 4.pdf660.65 kBAdobe PDFดู/เปิด
บทที่ 5.pdf79.23 kBAdobe PDFดู/เปิด
บรรณานุกรม.pdf61.95 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น